เพชรบูรณ์ ซากุระเมืองไทยในสายหมอก เริ่มเบ่งบานเต็มภูทับเบิก อวดสายตานักท่องเที่ยว (ชมคลิปคลิกๆ)

เพชรบูรณ์ ซากุระเมืองไทยในสายหมอก เริ่มเบ่งบานเต็มภูทับเบิก อวดสายตานักท่องเที่ยว

 

ซากุระเมืองไทยในสายหมอก หรือดอกพญาเสือโคร่ง เริ่มเบ่งบานเต็มภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ อวดสายตานักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศหนาวและทะเลหมอกที่สวยงามแล้วยังได้ชม ซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง ในสายหมอก ที่มาปรกคุมต้นพญาเสือโคร่งแล้วค่อยจางหาย สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวต่างพากันพูดเป็นเสียงเสียวกันว่าต้องกับมาเที่ยวภูทับเบิกอีกครั้งอย่างแน่นอน

ดอกซากุระเมืองไทย หรือ ดอกพญาเสือโคร่ง จะเริ่มเบ่งบานในช่วง ปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนปลายเดือนมกราคม เพราะเป็นช่วงที่อากาศหนาวจัด จะเบ่งบานออกดอกสีชมพู ทั้งชมพูอ่อน ชมพูเข้ม สวยงามเต็มภู ในพื้นที่ป่าเขา ที่มีต้นพญาเสือโคร่งขึ้นเองตามธรรมชาติ และบนแปลงปลูกป่าประชาอาสา อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หมู่ 11 บ้านภูทับเบิก ต.บลวังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ที่มีพื้นที่ 126 ไร่ซึ่งชาวบ้าน หมู่ 11 บ้านภูทับเบิกร่วมใจ ร่วมกันปลูกขึ้น ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2550 พื้นที่ดังกล่าวเดิมเป็นป่าหญาคา เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวอวดสายตานักท่องเที่ยว ระยะทางที่ไม่ไกลมากห่างจากจุดชมวิวภูทับเบิกเพียง 5 กิโลเมตร

ด้าน นายเอกชัย เกษกรณ์ ช่างภาพที่หลงใหลในความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่ง ได้เล่าว่า ตามถ่ายภาพตอนดอกพญาเสือโครงเบ่งบานในสายหมอก ที่มีหมอกค่อยๆใหลผ่านกระทบกับแสงแดดบางๆนั้นหาได้ยากมาก ซึ่งตามถ่ายภาพ มา 7-8 ปี โอกาศที่จะได้ภาพดอกพญาเสือเบ่งบานในสายหมอกนั้นหายากมาก ตั่งแต่เริ่มตามถ่ายมาครั้งนี้ถือว่าสวยที่สุดเท่าเคยถ่ายมา

มนสิชา คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

Related posts