สืบสวน สภ.เมืองน่าน จับเอเย่นต์ค้ายานรก

สืบสวน สภ.เมืองน่าน จับเอเย่นต์ค้ายานรก

 

เมื่อ วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน
สั่งการให้ พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน,ร.ต.อ.กฤษฎิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน,ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯช่วยงานสืบสวนฯ,ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน,ร.ต.ท.วินัย ขัดเงางาม รอง สว.(สส.)สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน
ได้ร่วมกันจับกุมตัว
1.นาย โกวิท นิธิพงศ์ชญาน์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 283 หมู่ 6 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน
2.น.ส.นันทิชา แซ่จ๋าว อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 75 หมู่ 7 ต.บ่อ อ.เมือง จ.น่าน
พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)
รวมยาบ้า จำนวนทั้งหมด 447 เม็ด
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 7 ต.บ่อ อ.เมือง จ.น่าน มีหญิงชาวเขาชื่อ น.ส.นันทิชา แซ่จ๋าว อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวฯ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า) ในการลักลอบจำหน่ายฯ โดยเชื่อได้ว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านฯนั้น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ชุดสืบสวนฯ ร่วมกันออกตรวจที่ ต.บ่อ อ.เมือง จ.น่าน เพื่อจับกุมตัวผู้กระทำผิดตามที่สายลับแจ้ง

ต่อมาวันที่ 10 ม.ค.2561เวลาประมาณ 09.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันออกตรวจที่บ้านสันติภาพ หมู่ 7 ต.บ่อ อ.เมือง ระหว่างที่ออกตรวจไปตามถนนทางเข้าหมู่บ้านสันติภาพฯอยู่นั้น พบเห็นชายไทยลักษณะชาวเขาทราบชื่อภายหลังว่านาย โกวิท นิธิพงศ์ชญาน์ ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาวสภาพ ทะเบียน กจ.1757 น่าน ซึ่งตำรวจฯ ได้ทราบว่าเป็นบุคคลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า)ของบ้านปางเป๋ย หมู่ 6 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน น่าจะนำสิ่งของผิดกฎหมาย(ยาบ้า)มาส่งให้กับลูกค้าที่บ้านสันติภาพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ทำการติดตามและพบว่ารถฯขอนายโกวิท จอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 75 หมู่ 7 ต.บ่อ อ.เมือง จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านเป้าหมาย ตามที่สายลับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ที่ได้ติดตามและเฝ้าสังเกตที่บริเวณหน้าบ้านฯ เห็นว่ามี น.ส.นันทิชา แซ่จ๋าว มีลักษณะตรงตามสายลับแจ้ง อยู่ภายในบ้านฯ ยืนพูดคุยกับนายโกวิท เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงได้แสดงตัว
พบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง แสดงท่าทางตกใจ นายโกวิทได้เดินหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจฯไปทางห้องครัวหลังบ้านฯและน.ส.นันทิชา ได้เดินไปหยิบห่อสิ่งของต้องสงสัยบางอย่างที่บริเวณหลังตู้กับข้าว แล้วหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจฯไปยังห้องนอนของตนเอง แล้วเปิดหน้าต่างขว้างห่อสิ่งของบางอย่างออกไปริมรั้ว
ข้างบ้านฯ
หลังการตรวจค้น พบว่าสิ่งของตกอยู่บนพื้นข้างบ้านฯ เป็นห่อผ้าถุงมือสีเขียวคาดขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจฯโดยร.ต.ท.วินัย ขัดเงางาม ได้หยิบขึ้นมาตรวจสอบต่อหน้า พบว่าภายในมียาบ้าอยู่ จึงได้นำแสดงต่อหน้าผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมทำการตรวจนับและตรวจยึดไว้เป็นของกลางตามรายการข้างต้น
ในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทั้งคู่ให้การรับว่ายาบ้า จำนวนทั้งหมดที่ตำรวจฯตรวจพบเป็นของผู้ต้องหาทั้งสองจริง โดยนายโกวิท ได้นำยาบ้า มาให้น.ส.นันทิชา และรับว่าได้รู้จักกับนายโกวิท และเคยนำยาบ้ามาให้ตนเองจำหน่าย และครั้งนี้ได้นำมาส่งให้เพื่อจะนำไปจำหน่าย จนท.จึงจับกุมตัวนำ ส่ง พ.ต.ท.สำราญ์ วงศ์ไชยยา พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ปฏิญญา เรือนงาม จ.น่าน

Related posts