กศน.นราธิวาส อบรมคณะครูประวัติศาสตร์ไทยและบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทย

กศน.นราธิวาส อบรมคณะครูประวัติศาสตร์ไทยและบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทย

วันที่11ธค.60 ที่โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธิโครงการอบรมประวัติศาสตร์ไทยและบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทย โดยมี นางยินดี พร้อมมูล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส และผู้อำนวยการ กศน.ทุกอำเภอ คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานการศึกษา กศน.จังหวัดนราธิวาส จำนวน350คน มีการอบรบวันที่11ธค.ถึงวันที่12ธค.60


สืบเนื่องจาก พระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเน้นย้ำให้ภาครัฐจัดการศึกษาและทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในการจัดการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ไทย ประวัติศาสตร์ราชวงศ์รัฐบาลจึงน้อมรับนำพระราชดำริดำกล่าว ไปกำหนดเป็นนโยบายด้านการศึกษาเพือสืบสานพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 นับตั้งแต่เสด็จครองสิริราชสมบัติตราบจนเสด็จสวรรคตด้วยสำนึกพระมหากรุณาติคุณของพระองค์เป็นลันพ้นที่สุดมิได้


นายณัฐพงษ์ นวลมาก ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดนราธิวาส จึงได้จัดโครงการอบรมประวัติศาสตร์ไทยและบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งตระหนักถึงความสำคัญกลุ่มเป้าหมายคณะะครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงาน กศน.ในการจัดการเรียนรู้เพือจะพัฒนาผู้ที่เรียนโดยผ่านกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภายในห้องเรียน โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษา กศน.ได้รับการปลูกฝั่งภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ชาติไทย ความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ตลอดจนเกิดความรัก และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์


การจัดงานครั้งนี้เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ จากชาวบ้านในชุมชน และจากอินเตอร์เน็ต. เพือให้ประชาชนทั่วไปมีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ไทย. เพือที่จะรู้ประวัติความเป็นมาและค้นคว้าหาความจริง. เป็นการส่งเสริมให้บุคลากร กศน. สำนักงาน กศน. จังหวัดนราธิวาส มีความตระหนักของผลประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าของตนเอง และยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยและมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และรังเกียจการทุจริตคอร์รัปชันดำรงชีวิตด้วยความมีคุณธรรม จริยธรรม และมีความพลเมืองที่ดี

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts