กระบี่ – นร.รร. เทศบาล 2 คลองจิหลาด เก็บขยะหน้า รพ.ทำความดีถวายในหลวง

ผู้สื่อข่าว รับแจ้งจาก ประชาชน ว่าที่หน้าโรงพยาบาลกระบี่ ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ มีกลุ่มเด็กอาสาสมัคร กำลังช่วยกันเก็บขยะบริเวณหน้าโรงพยาบาลกระบี่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบเด็กนักเรียนแต่งกายด้วยชุดลูกเสือกลุ่มหนึ่งกำลังการช่วยกันเก็บขยะบริเวณหน้าโรงพยาบาลกระบี่อย่าง ขะมักเขม้น ท่ามกลางแดดร้อนระอุ

เด็กชายกิตติศักดิ์ทุ่มเนียม นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด ได้ ให้ สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าตนเองและเพื่อนๆได้มาทำ กิจกรรมเก็บขยะ เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งตัวเองและเพื่อนๆ มีความรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงทำให้ปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ตัวเองและเพื่อนๆจึงรวมกลุ่มกัน เดินเก็บขยะตามสถานที่ต่างๆ เพราะอย่างน้อยก็คิดว่าเป็นการทำความดีแบบจิตแบบจิตอาสาสามารถทำได้ทุกที่ ไม่ว่าที่ใดจึงได้ทำกิจกรรมเก็บขยะขึ้นตนเองเหนื่อยแค่นี้ไม่เท่ากับพ่อหลวงที่ทำให้คนไทยมา 70 ปี

360143360146

นายอนันต ปิ่นทองคำ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กลุ่มน้องนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด ที่ได้ร่วมกันเก็บขยะบริเวณหน้าโรงพยาบาลกระบี่ถือเป็นการทำความดีแบบจิตอาสาที่ไม่หวังผลตอบแทนที่น่าชื่นชมยิ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลกระบี่เองและจัดกิจกรรม big cleaning day ในวันพรุ่งนี้จึงอยากเชิญชวนประชาชนที่อยากร่วมทำความสะอาดบริเวณโรงพยาบาลกระบี่สามารถร่วมได้ในวันพรุ่งนี้

360145 360149

** ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงานจากจังหวัดกระบี่

Related posts