เพชรบูรณ์ วอนช่วย ยายตามองไม่เห็นอยู่ลำพังอย่างลำบาก (ชมคลิปคลิกๆ)

เพชรบูรณ์ วอนช่วย ยายตามองไม่เห็นอยู่ลำพังอย่างลำบาก

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านดงสว่าง หมู่ 12 ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่ามียายอายุมากแล้วตามองไม่เห็นอาศัยอยู่บ้านคนเดียว กับแมว 3 – 4 ตัว ลักษณะบ้าน เป็นกระท่อม ฝาใช้สังกะสีเก่าๆตีแป๊ะไว้ส่วนบันไดบ้านใช้ไม้ท่อนขนาดเล็กทำเป็นขั้นบันไดสำหรับขึ้นลงส่วนห้องน้ำใช้สังกะสีตีกั้นไม่แน่นหนา เวลาฝนตกลงมาน้ำจะท่วมพื้นที่ เป็นที่น่าสงสาร ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านดังกล่าวพบสภาพยายอยู่ที่บ้านกระท่อมคับแคบมาก

โดยมี นางสายใจ แก้ทอง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188/3 หมู่ 12 บ้านดงสว่าง ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และ นายรัก ทองสุข อายุ 54 ปี ซึ้งเป็นหลานยายอิ้ง เผยว่ายายชื่อ นางอิ้ง สีวังโป่ง อายุ 73 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน อยู่บ้านเลขที่ 575 หมู่ 12 บ้านดงสว่าง ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยายอาศัยอยู่กระท่อมริมสระน้ำ ตนทั้งสองคนเป็นหลานยาย ซึ่งทางบ้านก็ฐานะยากจน ได้ผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลยาย นางสายใจมีหน้าที่ดูแลความเป็นอยู่ อาหารการกินเท่าที่จะทำได้ส่วน นายรัก หลานชายอีกคนเวลา ยายเจ็บป่วยทั้งกลางวันและกลางคืน จะเป็นผู้พาไปหาหมอ ซื้อยารักษา พาออกไปทำบุญเพราะชอบทำบุญ อีกประการ ตนทั้งสองได้ชวนให้ไปอยู่ด้วยที่บ้านแต่ นางอิ้ง บอกว่าไม่อยากไปรบกวนใคร เลยอยู่บ้านกระท่อมกับแมว 3 -4 ตัวที่เลี้ยงไว้ เมื่อก่อนยายขยัน ได้เก็บผักบุ้งใกล้บ้านนำไปขาย หาเลี้ยงตนเองแต่พอตามองไม่เห็นจะออกไปไหนให้หลานพาไป ปัจจุบันได้เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 700 บาท ก็ไม่พอกับค่าอาหารค่ายารักษาโรค

อยากวอนเมตตาผู้ใจบุญช่วยเหลือจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มเพราะอากาศเริ่มหนาวแล้ว หรือเป็นเงินค่าน้ำมันพายายไปลอกตา เพื่อจะได้มองเห็น ผู้ใดมีจิตเมตตาสงสารช่วยเหลือ สามารถโทรติอต่อ มาที่ เบอร์โทร094 743 3120 นายรัก หลานชาย หรือ นางสายใจ แก้วทอง หลานสาว 092 – 189 6037 หรือโอนเงินมาที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาดงขุย ชื่อบัญชี นางอิ้ง สีวังโป่ง เลขที่ 0187 9258 9226 ก็ได้

ล่าสุด นางชิงชัย ธาดาอักษรณรงค์ หัวหน้าจิตอาสาชนแดน พร้อมด้วย “จิตอาสารวมใจ หัวใจเดียวกัน” กู้ภัย ชนแดนสงเคราะห์ นำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม มามอบให้ พร้อมด้วยเงินจำนวน 1,000 บาท(หนึ่งพัน) เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้นก่อนแล้ว

อุดมศักดิ์ เหล็กคำ /มนสิชา คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

Related posts