โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” จัดการแข่งขันกีฬาสี (ชมคลิปคลิกๆ)

***โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” จัดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านทักษะกีฬารวมทั้งปลูกฝังให้มีน้ำใจในนักกีฬาและมีความสามัคคีในหมู่คณะ รวมทั้งปีนี้ยังได้มีการรื้อฟื้นหลักสูตรคีตแม่ไม้มวยไทยขึ้นมาใหม่ ให้แก่นักเรียนที่สนใจ

*****ที่โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬา โดยช่วงเช้าได้มีการจัดขบวนพาเรทนักเรียน นักกีฬาอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสีต่างๆได้ถือป้ายเขียนข้อความรณรงค์การปราบโกง การรณรงค์การรักชาติ ออกเดินจากโรงเรียนวนรอบตลาดพนมสารคาม ก่อนจะวนย้อนกลับเข้าโรงเรียนทำพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมีนายสมศักดิ์ ภู่พนมภูมิ นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” เป็นประธานเปิดการแข่งขัน มีนายศักดิ์เดช จุมมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” นายมานิต คงเจริญ รองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ พร้อมคณะครู อาจารย์ และนักเรียนร่วมต้อนรับและร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง


โดยนางสาวพรรณิกา คำขะ ประธานนักเรียน เผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีความเจริญงอกงามทั้งในด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และห่างไกลยาเสพติดมีสมรรถนะที่เหมาะสมพร้อมรองรับประชาคมอาเซียนในปีพุทธศักราช 2560 ทางโรงเรียนจึงได้จัดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านทักษะกีฬารวมทั้งปลูกฝังให้มีน้ำใจในนักกีฬาและมีความสามัคคีในหมู่คณะ เป็นการส่งเสริมให้มีการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความสามัคคีของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน


สำหรับการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” แบ่งเป็น 4 สีได้แก่ สีม่วง สีชมพู สีเขียว สีฟ้า โดยมีการแข่งขันกีฬา 8 ประเภทกีฬาได้แก่ ฟุตบอล 9 คน ฟุตซอล เซปักตะกร้อ วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เปตอง เทเบิลเทนนิส และกีฑาประเภทลู่ และในปีนี้ยังการแสดงคีตมวยไทยของคณะอาจารย์ และนักเรียนกว่า 200 ชีวิตกลางสนามพิธีเปิด เพื่อเป็นการเปิดตัวรายวิชาใหม่ในอนาคตของโรงเรียนที่จะจัดหลักสูตรคีตแม่ไม้มวยไทย เป็นอีกชนิดกีฬาตัวเลือกของนักเรียนในคาบชุมนุม รวมทั้งเป็นการรื้อฟื้นหลักสูตรนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้งหลังจากเคยมีการสอนแล้วหยุดไปเนื่องจากไม่มีบุคคลกรที่จะสอน……

////////// ศักรินทร์ กิยาหัต ทีมข่าวฉะเชิงเทรา

Related posts