รวบคาด่าน หนุ่มลำปางดวงซวย พระไม่เข้าข้าง ถูกตำรวจจับคาด่านตรวจฯขณะโยนยาบ้าทิ้งป่าละเมาะข้างทางกว่า 200 เม็ด

รวบคาด่าน หนุ่มลำปางดวงซวย พระไม่เข้าข้าง ถูกตำรวจจับคาด่านตรวจฯขณะโยนยาบ้าทิ้งป่าละเมาะข้างทางกว่า 200 เม็ด

เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 16 ต.ค.2560 พ.ต.ท.เฉลิมวุฒิ แสงศรีเรือง สว.สส.ฯ ปฏิบัติราชการ สวป.ฯ ร.ต.อ.ประหยัด ฉายา รอง สวป.ฯ ,ร้อยเวร 20 ได้นำตัวนายปวรุตม์ ตรองแล้ว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 บ้านแม่หล่วง หมู่ 7 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมยาบ้าจำนวน 200 เม็ด รถจักรยานยนต์สกุ๊ปปี้ สีน้ำเงิน-เหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปสอบสวนเพื่อขยายผลการจับกุมที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นครฯ พ.ต.ท.พิภพ ขัติฤกษ์ รอง ผกก.ป.ฯได้สั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.เฉลิมวุฒิ แสงศรีเรือง สว.สส.ฯสภ.บ้านเอื้อม ปฏิบัติราชการ สวป.ฯ ร.ต.อ.ประหยัด ฉายา รอง สวป.ฯ ร้อยเวร 20, สายตรวจตำบลชมพู,สายตรวจตำบลกล้วยแพะ,สายตรวจตำบลพระบาท,สายตรวจตำบลปงแสนทอง และอส.ตบ.ทุกตำบล, อส.ตบ.ชุดเฉพาะกิจบ้านร้อง ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด บนถนน ลำปาง-แม่ทะ บริเวณหน้าชุมชนการเคหะฯ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง
ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ปรากฏว่ามีผู้ชาย


ทราบภายหลังคือนายปวรุตม์ ตรองแล้ว อายุ 27 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกุ๊ปปี้ สีน้ำเงิน-เหลือง ขับมาทางแยกเฮือนสายคำกำลังผ่านจุดตรวจจุดสกัดเข้าไปทางตัวเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่จึงให้สัญาณหยุดเพื่อตรวจสอบและตรวจค้นหาสิ่งของผิดกฏหมาย ขณะนั้นนายปวรุตม์ มีท่าทางมีพิรุธ และพูดจาวกวน สอบถามจับใจความไม่ได้ คล้ายคนเมา จากนั้นนายปวรุตม์ ได้ใช้มือขวาควักเอาสิ่งของในกระเป๋าสะพายสีดำ สลับไปใส่ในมือข้างซ้ายและแอบโยนลงป่าข้างทาง หวังรอดพ้นจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ โชคไม่เข้าข้าง เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็น ขณะโยนสิ่งของทิ้ง จึงสอบถามและตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นตลับอลูมิเนียมพอเปิดดูพบยาบ้า จำนวน 200 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมใส่กุญแจมือ แต่นายปวรุตม์ ไม่ยอบให้จับง่ายๆ พยายามดิ้นและพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังถึง 4 นาย กว่าจะจับกุมตัวได้ และทำการตรวจค้นตัวและรถจักรยานยนต์อย่างละเอียดแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายเพิ่มเติม พบแต่ยาต้านไวรัสบี จึงนำตัวไปทำการขยายผลการจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายปวรุตม์ สารภาพว่าได้ไปซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์คนหนึ่ง เพื่อนำไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตอำเภอแม่เมาะ แต่ขณะขับรถกลับอำเภอแม่เมาะ ปรากฏว่ามองไม่เห็นด่าน พอเจอเจ้าหน้าที่จึงควักยาบ้าซึ่งซุกซ่อนในตลับอลูมิเนียมโยนทิ้งในป่าข้างทางเพื่อหวังรอดจขากการถูกจับแต่ก็ไปไม่รอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมแฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาวินันท์ บุตรหล้า ลำปาง/รายงาน

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts