หื่นไม่เว้นแม้กระทั่งคนแก่ ขี้เมามุดมุ้งหวังข่มขืนยายวัย 91

หื่นไม่เว้นแม้กระทั่งคนแก่ ขี้เมามุดมุ้งหวังข่มขืนยายวัย 91 เพื่อนบ้านได้ยินเสียงยายร้อง แห่ช่วยเหลือพบผู้ต้องสงสัยอยู่ในบ้าน แต่ปากแข็งให้การปฏิเสธ ตำรวจนำตัวสอบสวนเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รอพยานหลักฐานมัดตัวเพื่อเอาผิด

เมื่อเวลา 00.20 น.ของคืนวันที่ 11 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ต.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.สสฯ ได้นำตัวผู้ต้องสังสัย เป็นชายสูงวัยอายุ 64 ปี ชาวบ้านไร่นาน้อย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุราไปสอบปากคำที่โรงพักและเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยกระทำอนาจารพยายามข่มขืนคุณยายวัย 91 ปี ชาวบ้านไร่ข่วงเปา ม.11 ต.แสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จากการสอบปากคำเบื้องต้นและเก็บหลักฐานตามตัวของผู้ต้องสงสัยซึ่งมีทั้งคราบเลือด และอื่นๆ ผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลปงแสนทอง รับแจ้งว่า เกิดเหตุกระทำอนาจารและพยายามข่มขืน ที่บ้านเลขที่ 4 บ้านไร่ข่วงเปา ต.ปงแสนทอง อ.เมือง
จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้พากันมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะพาเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบบนบ้าน ซึ่งมียายแก้ว แก้วมูลคำ อายุ 91 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่คนเดียวตามลำพังเบื้องต้นเจ้าหน้าพบยายแก้วนอนในมุ้ง สภาพ อ่อนแรง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เดินทางมารับตัวยายแก้วส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พบว่ายายแก้ว ร่างกายอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด มีร่องรอยถลอกที่แขนและหน้าแข้งจึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปางทันที

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ยายแก้วนั้นอยู่คนเดียวตามลำพัง แต่ก็มีญาติพี่น้องซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันคอยดูแล เพียงแต่ยายแก้วนอนอยู่บ้านาหลังนี้คนเดียว ก่อนเกิดเหตุประมาณ 22.00 น.คืนวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ทราบจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงว่า ได้ยินเสียงยายแก้วร้องขอความช่วยเหลืออยู่บนบ้านคิดว่าต้องเกิดอะไรขึ้นกับยายแก้วแน่นอน ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงจึงพากันมาที่บ้านของยายแก้ว ตะโกนเรียกและพยายามเข้าไปในบ้านแต่ประตูล๊อคจึงพยายามตะโกนอยู่สักพัก จากนั้นได้มีชายต้องสงสัย อายุ 64 ปี ชาวบ้านๆไร่นาน้อย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เดินออกมาจากบ้านสภาพเมาสุรา ชาวบ้านจึงพยายามสอบถามว่าเข้ามาในบ้านยายแก้วทำไม ชายคนดังกล่าวก็ไม่พูดไม่จาเดินไปนั่งที่บ้านอีกหลังหนึ่ง
จึงพยายามสอบถามยายแก้วและบอกว่ามีผู้ชายเข้ามาและพยายามข่มขืน แต่ยายเอะโวยวายตะโกนร้องให้คนช่วยก่อนที่ชายจะลงจากบ้านไป แต่ไม่ทันได้ข่มขืน จากนั้นชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นหลังเก็บหลักฐานตามตัวผู้ชายต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ต้องปล่อยตัวไปเนื่องจากไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้าหากพบหลักฐานชี้ชัดเจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายจับต่อไป

ภาวินันท์ บุตรหล้า ลำปาง/รายงาน

Related posts