จ.ศรีสะเกษ เปิดเวทีเสวนาสัญจร ศรีสะเกษร่วมใจ สานพลังเครือข่ายขับขี่ปลอดภัย (ชมคลิปคลิกเลย)

 

จ.ศรีสะเกษ เปิดเวทีเสวนาสัญจร ศรีสะเกษร่วมใจ สานพลังเครือข่ายขับขี่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมโรงเรียนไตรมิตร ต.เสียว อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการเสวนาสัญจร ศรีสะเกษร่วมใจ สานพลังเครือข่ายขับขี่ปลอดภัย ครั้งที่ 2/2560 พื้นที่ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เพื่อเป็นกลไกลการขับเคลื่อนกาดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอด 365 วัน ของ จ.ศรีสะเกษ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง และยังเป็นการกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกในการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมี นายบุญประสงค์ นวลสายย์ รักษาราชการแทน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวรายงาน


นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จากผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 จ.ศรีสะเกษ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 17 ครั้ง บาดเจ็บจำนวน 15 ราย และมีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย โดยเกิดอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์มากถึง 88.2 % และสาเหตุของผูเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวมาจากพฤติกรรมเสี่ยงเมาแล้วขับ 47% ขับรถเร็ว 17% และตัดหน้ากระชัดชิด 35% และเป็นคนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ 100%


ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดกำหนดให้ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอด 365 วัน เป็นเวลาสำคัญเร่งด่วนของจังหวัด โดยกำหนดให้มีการคืนข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนให้แก่ชุมชน ประกอบด้วย ข้อมูลวิเคราะห์อุบัติเหตุทางถนน จุดเสี่ยงในพื้นที่ พร้อมกับการขับเคลื่อนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอด 365 วัน ตามยุทธศาสตร์ 5 เสาหลัก เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปขับเคลื่อนและดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอด 365 วัน ในระดับพื้นที่ให้เป็นไปในทิศทางเดี่ยวกันต่อไป

——————
ฉัตรชัย พรหมมาศ/ภาพ/ข่าว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts