รองเลขาธิการ ป.ป.ส.ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมมอบทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด (ชมคลิปคลิกเลย)

 

รองเลขาธิการ ป.ป.ส.ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมมอบทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=mXk0gdbjzek[/embedyt]

 

วันนี้ (20 ส.ค.60) นางนฤมล ช่วงรังษี รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบยาเสพติด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการบำบัดและฟื้นฟูยาเสพติดในระบบบังคับบำบัด ณ ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง กองพลทหารราบที่11 อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โดยมีนายกิตติพันธุ์ โรจนชีวะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังการรายงานผลการดำเนินงานการบำบัดและฟื้นฟูยาเสพติดในระบบบังคับบำบัดและชมตัวอย่างของกิจกรรมเพื่อการบำบัดฟื้นฟูฯจากผู้อำนวยการศูนย์วิวัฒน์พลเมือง กองพลทหารราบที่11และผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดฉะเชิงเทรา โอกาสนี้รองเลขาธิการ ป.ป.ส.ได้มอบทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด พร้อมกล่าวทักทายและให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดรักษาพร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับศูนย์วิวัฒน์พลเมืองฯและเยี่ยมชมการดำเนินงานภายในศูนย์ อีกด้วย
สำหรับศูนย์วิวัฒน์พลเมือง กองพลทหารราบที่11 เป็นศูนย์ที่กองทัพบก กระทรวงกลาโหม ร่วมกับกรมราชภัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมจัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2545 และได้กำหนดให้เป็นสถานที่เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ต้องขังที่ใกล้จะครบกำหนดปล่อยตัวในคดียาเสพติดและคดีไม่ร้ายแรง เพื่อระบายความแออัดในเรือนจำ เนื่องจากขณะนั้นมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นจำนวนมาก โดยทำการฝึกอบรมครั้งละ6 เดือน จำนวน 2 รุ่น

จากนั้นรองเลขาธิการ ป.ป.ส.และรองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ บ้านบางปลานัก หมู่ที่10 ตำบลบางเตยอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อรับฟังสรุปผลการการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยกระบวนการชุมชนเข้มแข็งจนกระทั่งพัฒนาต่อยอดสู่การจัดตั้งเป็นศูนย์ฝึกอบรมแกนนำกองทุนแม่ของแผ่นดินและสร้างเยาวชนทายาทชุมชนเข้มแข็งพร้อมมอบนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับการทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแกนนำภาคประชาชนในพื้นที่ พร้อมเปิดแพรคลุมป้าย “ศูนย์ฝึกอบรมแกนนำกองทุนแม่ของแผ่นดิน”และมอบทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือประกอบอาชีพให้แก่ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกโดยมีเข้ารับทุนฯจำนวน 11ราย

สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ/ฉะเชิงเทรา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts