ปั่นจักรยานรณรงค์ควบคุมไข้เลือดออก (ชมคลิปคลิกเลย)

 

 

เทศบาลเมืองเบตง ร่วม สาธารณสุข ชมรมปั่นจักยาน จัดกิจกรรม ปั่นจักรยาน ควบคุมไข้เลือดออก 1 คน ต่อ 1 ครอบครัว ช่วยกันดูแล หลังมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ในพื้นที่อำเภอเบตง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 ส.ค.60 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสมยศ เลิศลำยอง นายยกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้เป็นประธานเปิดโครงการ ปั่นจักยาน ควบคุมไข้เลือดออก 1 คน ต่อ 1 ครอบครัว ช่วยกันดูแล โดยมีนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นายประสิทธิ์ อ้วนเส้ง ประธานชมรมนักปั่นจักรยานเบตง หัวหน้าส่วนราชการ นักปั่นจักรยานจำนวน 200 คน ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงเข้าร่วม


นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ปัญหาโรคไข้เลือดออกในอำเภอเบตงมีการระบาดที่รุนแรงและมีผู้เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จากนั้น 2 ปีหลังสถานการณ์ดีขึ้น และในปีนี้ 2560 ตั้งแต่เดือนมกราคม-ปัจจุบัน พบว่ามีผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก จำนวน 38 ราย เสียชีวิต 1 ราย ในจำนวนนี้ในเขตเทศบาลเมืองเบตงมีจำนวนผู้ป่วยถึง 19 ราย ทางสาธารณสุขอำเภอเบตง จึงได้ร่วมกับเทศบาลเมืองเบตง โรงพยาบาลเบตง และชมรมนักปั่นจักรยาน จัดทำโครงการ ปั่นจักยาน ควบคุมไข้เลือดออก 1 คน ต่อ 1 ครอบครัว ช่วยกันดูแล ขึ้น เพื่อเป็นการรณรงค์ ให้ความรู้กับประชาชน ให้หันมาสนใจ ร่วมกันดูแลปัญหาไข้เลือดออก อย่างน้อย มี 1 คน ต่อ 1 ครอบครัว ช่วยกันควบคุมไข้เลือดออก อันจะส่งผลให้ไข้เลือดออกลดน้อยลงได้
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากมีการปั่นจักรยานรณรงค์เกี่ยวกับปัญหาไข้เลือดออก ไปรอบเมืองภายในเขตเทศบาลเมืองเบตงแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก การจับรางวัล วัสดุควบคุมโรคไข้เลือดออก การแจกทรายอะเบตและก้านยมทูตแก่นักปั่นทุกคน

ข่าว/กชพรรณ เรืองพิกุล
โทร 0622410398

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts