ผู้แทน ครม.ส่วนหน้า ผลักดัน สมาพันธ์ไทยพุทธ และ กำปงตักวา เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน แก้ปัญหาความไม่สงบ

 

ผู้แทน ครม.ส่วนหน้า ผลักดัน สมาพันธ์ไทยพุทธ และ กำปงตักวา เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน แก้ปัญหาความไม่สงบ

วันนี้ 18 ส.ค.60, เวลาประมาณ 10.00 น. พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษา ผอ.รมน.ภาค 4/ผทพ.ของรัฐบาล ประชุมผู้แทนไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเขียนโครงการเสนอของบประมาณจาก ศอ.บต. โดยมี ดร.จิราพร งามเลิศศุภร นักการข่าวชำนาญการ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้คำแนะนำแนวทางในการเขียนโครงการ และบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับองค์กรภาคประชาสังคม แก่ผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหารือแนวทางการดำเนินงานของสมาพันธ์ฯ ณ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ค่ายสิรินธร


โดย พล.อ.มณี กล่าวว่า กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ ศอ.บต. ได้จัดงบประมาณ เพื่อสนับสนุนให้ภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 50 ล้านบาท เพื่อทำโครงการที่ภาคประชาชนเห็นว่า เป็นการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแนวทางของภาคประชาสังคม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมภาคประชาสังคมทั้งหมดกว่า 500 กลุ่ม เพื่อชี้แจงรายละเอียดของโครงการไปแล้ว แต่เนื่องจากยังมีภาคประชาสังคมที่เกิดขึ้นใหม่ ที่ยังขาดความรู้ ความเข้าใจในการเขียนโครงการ เพื่อรับการสนับสนุนงบประมาณดังกล่าว จึงได้จัดให้มีการประชุมขึ้น


และที่ห้องประชุม พล.ร.15 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.อ.จำลอง คุณสงค์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานในการประชุม เพื่อขับเคลื่อนโครงการ สร้างชุมชนศรัทธา หรือ กำปงตักวา ซึ่งเป็นโครงการในการแก้ปัญหา
เพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ โดย กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะนำโครงการ กำปงตักวา ลงสู่พื้นที่ทุกหมู่บ้าน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งโครงการกำปงตักวา มี พล.ท.ชินวัตร แม้นเดช รอง ผอ.กอ.รมน. เป็นผู้รับผิดชอบ และได้ทำการบรรยายให้กับ คณะของผู้แทนพิเศษ ได้รับฟังถึงรายละเอียดของโครงการ ที่เชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่เป็น”อิสลาม” มีความ “ศรัทธา” และเชื่อมั่น ร่วมทั้งให้ความช่วยเหลือในการสร้างความสงบให้เกิดขึ้น

ภาพ ข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts