พ.ต.อ. กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวางเปิดวิสัยทัศน์ เติมเต็มศักยภาพ ผู้ใต้บังคับบัญชา

 

พ.ต.อ. กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวางเปิดวิสัยทัศน์ เติมเต็มศักยภาพ ผู้ใต้บังคับบัญชา

​เป็นที่ทราบกันดีว่า พื้นที่เขตห้วยขวางนั้น เป็นชุมชนใหญ่กลางกรุง มีประชาชนในทะเบียนราษฎร์ ไม่เท่าประชากรแฝงจำนวนมากต่อวัน ที่หมุนเวียนเข้าออกในพื้นที่และโดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหาร คอนโด ผุดขึ้นจำนวนมาก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ต่างชาติ ซึ่งนำปัญหาต่างๆเข้ามาด้วยเสมอๆ ผกก.สน.ห้วยขวาง ท่านนี้ จึงได้เพิ่มเติมสร้างนโยบาย อันเป็นแนวคิดใหม่ ผสมผสานกับแนวคิด ของผกก. ท่านเดิมที่โยกย้ายไป โดย นโยบายหลักคือ 5 ด. 1 ม. ที่มีความหมายว่า 1. ไม่เด็ก ไม่ให้เด็กที่อายุไม่ถึง 20 ปี เข้าไปใช้สถานบริการ 2.ไม่ดึก สถานบริการต้องไม่เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.ไม่ดักส์ (drugs) เรื่องยาเสพติด ไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง 4.ไม่ดื้อ ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด อย่างเคร่งครัด 5.ไม่เดือดร้อนไม่สร้างความเดือดร้อนกับผู้อาศัยข้างเคียง และ 6. ไม่ค้ามนุษย์ เป็นต้น


​ในหลักการเหล่านี้ ทุกๆคน สามารถปฏิบัติได้อันเป็นผลดีต่อระบบทั้งหมดแล้ว ผกก.ท่านนี้ ยังได้นำหลัก “ โค้ชวิถีพุทธ ” อันเป็นแนวคิดทางธรรม เพื่อขัดเกลาจิตใจ มีสติ สมาธิ ในการทำงาน โดยมีวิทยากรที่เชี่ยวชาญมาอบรม ที่คนทั่วไปรู้จักคือ นาย อณฏณ เชื้อไทย หรือ อาจารย์ ราช รามัญ แห่งสายธรรมะ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อพัฒนายกระดับจิต เติมปัญญาในข้าราชการตำรวจ สน.ห้วยขวาง แห่งนี้อีกด้วยและเพิ่มประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย จึงจัดการอบรม The Power. of Change
บรรยายโดย อ.ศุภกิจ รุ่งโรจน์ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ระดับเอเชีย ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เมื่อวันที่ 23 ก.ค.60 และในวันที่ 31 ก.ค.60 ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 -15.00น. ณ ห้องประชุม สน.ห้วยขวาง

มีการบรรยายโดย อ.มงคล ศรีทองพิมพ์ เกี่ยวกับพลังจิต ที่มีประสบการณ์มากว่า 10ปี ซึ่งมีข้าราชการตำรวจสนใจร่วมกิจกรรมนี้ จำนวนมาก โดยเฉพาะที่ไม่ติดเวรยาม นอกจากนี้ ผกก.ท่านนี้ ยังมีแนวคิดพัฒนาปรับปรุง สน.ห้วยขวางแห่งนี้ก่อสร้างมานาน ให้มีความสมสง่าภูมิฐานยิ่งขึ้น และเพื่อรองรับประชาชนที่มาติดต่อราชการที่สน. แต่ทั้งนี้ ต้องหารือกับ กต.ตร.สน.ห้วยขวาง เพื่อวางรากฐานดำเนินการทั้งหมด นั่นเป็นเพียงอนาคต ซึ่งต้องจัดหางบประมาณ ในการวางโครงสร้างทั้งหมด


​พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง ท่านปัจจุบัน หรือที่รู้จักกันในนาม ชื่อเล่น “มาร์ค” เป็นนักเรียนเตรียมรุ่น 52 เติบโตในสายงานป้องกันปราบปราม มาตลอด เมื่อมาอยู่ สน.ห้วยขวาง ได้ทลายแก๊งมิจฉาชีพ หลายแก๊งในพื้นที่ จนเป็นข่าวดังมาแล้ว เดิมดำรงตำแหน่งรอง ผกก. งานศูนย์ควบคุมจราจร วิภาวดีรังสิตและทางพิเศษ กก.2 บก.จร. ผู้บังคับบัญชาระดับ สตช.และบชน.เห็นนายตำรวจนายนี้ มีความสามารถรอบด้าน จึงมอบหมายให้มาดำรงตำแหน่ง ผกก.สน.ห้วยขวาง ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. 2560 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ผกก.สน.ห้วยขวาง ท่านนี้ จึงเปรียบเสมือนเพชรน้ำเอกของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ในหลักของธรรมาภิบาล เพื่อพัฒนาตำรวจไทย ไปยืนอยู่แถวหน้า อย่างเต็มความภาคภูมิ ตามมิติไทยแลนด์ 4.0 ของสตช.และบชน.ที่คาดหวังไว้

โกสินธ์ จินาอ่อน
โปร่ง พญาไม้ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts