ฉลองครบรอบ 99 ปี โรงเรียนเซนต์คาเบรียล “Return of the Saints” พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศ Hall of Fame 2019 และ ศิษย์เก่าดีเด่น

ฉลองครบรอบ 99 ปี โรงเรียนเซนต์คาเบรียล “Return of the Saints” พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศ Hall of Fame 2019 และ ศิษย์เก่าดีเด่น

 

 


ดร.ศิริธัช โรจนพฤกษ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล เป็นประธานกล่าวเปิดงาน 99 ปี โรงเรียนเซนต์คาเบรียล “Return of the Saints” พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศ Hall of Fame 2019 และ ศิษย์เก่าดีเด่น ณ สนามมาร์ติน เดอ ตูรส์ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 ก.พ.62 โดยมี นายพนัส อัสสรัตนกุล เลขาธิการสมาคมศิษย์เก่าฯ ประธานจัดงานฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ ครั้งนี้ 1.) เพื่อเป็นงานเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล หนึ่งในโรงเรียนในเครือของคณะภราดาเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2463 (ค.ศ.1920) มีอายุครบรอบ 99 ปีในปีนี้ และเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ 1 ศตวรรษของการสถาปนาโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ในปีถัดไป (พ.ศ.2563)

ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ตลอดปี 2.) เพื่อเชิดชูเกียรติและแสดงผลงานของศิษย์เก่าโรงเรียนเซนต์คาเบรียลที่ได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศตลอดมา โดยมีการมอบรางวัล Hall of Fame และ รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ให้กับศิษย์เก่าที่ได้รับการคัดเลือก 3.) เพื่อเป็นงานพบปะสังสรรค์ประจำปีระหว่างศิษย์เก่าทุกรุ่น โดยพี่ๆ ศิษย์เก่าจะร่วมต้อนรับนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งกำลังจะจบการศึกษาในปีนี้ เป็นหนึ่งในครอบครัวศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล 4.) เพื่อเป็นการหารายได้ให้กับสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารงานสมาคมฯ และกิจการการกุศลดังกล่าว

ในโอกาสนี้ ภราดา ดร.มณฑล ประทุมราช ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ได้กล่าวตอนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน จากนั้นเข้าสู่พิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Hall of Fame 2019 ซึ่งมีศิษย์เก่า 3 ท่าน ที่ได้รับบันทึกจารึกชื่อบนหอเกียรติยศฯ ได้แก่ 1.พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ 2.นายศุภชัย พานิชภักดิ์ 3.พล.ต.อ. นายแพทย์จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ และ ศิษย์เก่าดีเด่น โดย ดร.ศิริธัชฯ นายกสมาคมศิษย์เก่าฯ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศฯ ครั้งนี้

บรรยากาศภายในงานอบอุ่นไปด้วยพี่ๆ น้องๆ ชาวเซนต์คาเบรียลที่มาร่วมงานกว่า 3,500 คน ผ่านไปอย่างยิ่งใหญ่และประทับใจ นับเป็นโอกาสดีๆ ที่พี่ๆ น้องๆ ได้กลับมาสถาบันของเราอีกครั้ง ต้องขอขอบพระคุณท่านนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน คณะทำงาน แขกผู้มีเกียรติ และพี่ๆ น้องๆ ชาวเซนต์คาเบรียลทุกท่าน และขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าที่ได้รับบันทึกจารึกชื่อบนหอเกียรติยศ Hall of Fame 2019 ทั้ง 3 ท่าน และ ศิษย์เก่าดีเด่นในปีนี้ทั้ง 28 ท่านด้วยครับ

 

Related posts