นครนายก-คืบหน้าพบเด็กทารกที่ถูกนำมาทิ้งล่าสุดพบตัวแม่ของเด็กแล้ว (ชมคลิป)

คืบหน้ากรณีที่มีคนมาพบเด็กทารกที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้หน้าบ้านของชาวบ้าน โดยมีคนมาพบหลังเจ้าตูบเห่าเรียกเจ้าของบ้านมาพบก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ที่นครนายก จากกรณีที่มีคนนำเด็กทารกที่มีอายุครรภ์เพียง30สัปดาห์ ใส่กล่องกระดาษแล้วนำมาวางทิ้งไว้หน้าบ้านของนายสมใจ ฉิมทอง อายุ70ปี บ้านเลขที่61/3 หมู่ที่12 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เมื่อวานที่ผ่านมา จนมีคนมาพบหลังเจ้าตูบสุนัขของนายสมใจ มาพบและเห่าเรียกเจ้าของบ้านและมีคนมาพบจึงทราบว่าในกล่องกระดาษนั้นเป็นทารกนอนร้องไห้อยู่ หลังจากนั้นได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านนาเพื่อรีบมารับตัวไปทำการรักษาต่อ เนื่องจากเด็กที่พบเพิ่งคลอดมาได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้เด็กทารถที่พบตัวเล็กเนื่องจากอายุของครรภ์ไม่ครบกำหนด ทีมแพทย์จึงรีบทำการรักษาเบื้องต้นและส่งต่อให้กับทางโรงพยาบาลนครนายก โดยได้ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ในตู้อบ ล่าสุดอาการของหนูน้อยยังคงสาหัสอยู่ทีมแพทย์ระบุว่าเกรงว่าหนูน้อยปอดจะติดเชื้อจึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ทางทีมสหวิชาชีพและทีมหมอจากโรงพยาบาลบ้านนาได้เข้าร่วมประชุมวางแผนเพื่อที่จะหาตัวแม่ของเด็กที่นำมาวางทิ้ง สภ.บ้านนาและได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยกับเจ้าของบ้านอีกครั้ง จากการสอบถามเจ้าของบ้านระบุว่าเช้ามืดวันที่เกิดเหตุหลานสาวของตนได้ตื่นขึ้นมาพบเหตุการณ์ทั้งทั้งหมดแล้วเป็นคนหยิบกล่องที่มีเด็กมาให้ยายดูต่อมาตนเองจึงทราบเรื่อง ต่อมาทีมหมอและทีมสหวิชาชีพได้รวบรวมข้อมูลจากคนในหมู่บ้านและชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับบ้านที่พบเด็กทารกจึงสรุปว่าน่าจะเป็นไปได้ว่าหลานสาวของเจ้าของบ้านที่เป็นคนมาพบเด็กทารกเป็นคนแรกน่าจะเป็นแม่ของเด็กนั่นเอง หลังจากนั้นจึงได้ไปพูดคุยกับน้องที่พบเด็กทารกที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านนาและเด็กมีอาการพิรุธ จึงรู้ว่าคนที่มาพบเด็กทารกเป็นคนแรกสุดท้ายก็เป็นแม่ของทารกคนนั้นเองซึ่งอายุพียง14ปีเท่านั้น โดยทางนางอุบลวรรณ วัฒนา พยาบาลวิชาชีพนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยา โรงพยาบาลบ้านนา ได้เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวหลังจากนำตัวแม่ของเด็กทารกมาทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านนาเป็นการด่วนเพราะเกรงว่าแผลที่เกิดจากการคลอดเองและไม่มีการทำความสะอาดและรักษาอย่างถูกวิธีจะส่งผลให้แผลนั้นติดเชื้อ และตอนนี้สภาพจิตใจของเด็กที่เป็นแม่ยังอยู่ในสภาพอาการที่ย่ำแย่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

ต่อมาได้เล่าเรื่องให้ทีมสหวิชาชีพฟังว่าตนเองไม่ทราบว่าตั้งท้องมาก่อนโดยก่อนหน้านี้ประจำเดือนไม่มาหลายเดือนติดต่อกัน จึงปรึกษากับเพื่อน เพื่อนจึงแนะนำให้กินยาชนิดหนึ่งจำนวน2ขวด โดยตนเองได้กินยาตามที่เพื่อนบอกเมื่อวันที่เกิดเหตุพอตกดึกก็ตกเลือดตนเองรู้สึกปวดท้องมากจึงได้กินยาพาราไปอีก5เม็ด และมีเด็กไหลออกมาตนเองทำอะไรไม่ถูกและกลัวจะถูกตากับยายจับได้จึงรีบนำตัวลูกของตัวเองห่อผ้าขนหนูและใส่กล่องกระดาษมาวางไว้หน้าบ้าน หลังจากนั้นจึงไปเรียกยายให้มาดู จึงกลายเป็นเหตุดังกล่าว โดยตอนนี้มารดาของเด็กทารกยังคงไม่กล้าบอกว่าใครคือคนที่ลงมือกระทำตนซึ่งทางนักจิตวิทยากำลังเข้าพูดคุยและคอยให้กำลังใจเพื่อที่จะสอบถามความจริงว่าใครคือคนทำให้เด็กวัย14คนนี้ท้อง สำหรับมารดาของหนูน้อยทารกคนนี้ชาวบ้านบอกว่าเป็นเด็กนิสัยดีขยัน ไม่ค่อยจะไปไหนกับใครจะมีเพียงป้ากับลุงเขยที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดสระบุรีมักจะมารับไปเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนั้นก็ไม่มีใครพาไปเที่ยวไหนอีกเลย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากทราบเรื่องว่าใครเป็นมารดาของเด็กทารกรายนี้ก็ต้องรอให้มีการแจ้งความเอาผิดกับคนที่ทำให้เด็กอายุ14คนนี้ท้อง เพื่อที่จตะได้นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สัมภาษณ์ นางอุบลวรรณ วัฒนา พยาบาลวิชาชีพนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยา โรงพยาบาลบ้านนา

สมบัติ เนินใหม่ นครนายก

Related posts