หวิดตายหมู่ในงานประเพณีแข่งเรือวัดป่าโมกวรวิหาร หลังกองเชียร์ลงไปในแพมากเกินจำนวน (ชมคลิป)

อ่างทอง 251061 หวิดตายหมู่ในงานประเพณีแข่งเรือวัดป่าโมกวรวิหาร หลังกองเชียร์ลงไปในแพมากเกินจำนวน

 

วันที่ 25 ต.ค. 61 เวลา 11.30 น. ที่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดป่าโมกวรวิหาร อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Supakit Huadprasit ได้ไลฟ์เฟสบุ๊คสดบริเวณการจัดงานแข่งเรือประจำปีวัดป่าโมกวรวิหาร อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ขณะที่มีการแข่งเรืออยู่นั้น ได้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากได้ลงไปอยู่บนแพจำนวนมากเกินที่แพจะรับน้ำหนักไหว ทำให้แพค่อยๆเอียง ตะแคงจมน้ำ ส่วนผู้ที่อยู่บนแพต่างพากันกระโดดหนีตายลงแม่น้ำและไหว้น้ำเข้าฝั่ง โชคดีที่อยู่ใกล้ฝั่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างโยนเชือกและไม้ลงไปให้ผู้ที่กระโดลงน้ำเกาะยึดขึ้นมาได้ พร้อมทั้งมีเรือของทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้แล่นเข้ามาช่อยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยโฆษกก็ประกาศเสียงตามสายให้ช่วยกันดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่


ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Supakit Huadprasit กล่าวว่า ตนเองนั้นกำลังจะลงไปในแพใหญ่ที่อยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อชมการแข่งขันเรือประเพณีของวัดป่าโมกวรวิหารซึ่งวันนี้เป็นวันชิงแชมป์ และได้สังเกตเห็นว่าแพสุดท้ายนั้นเริ่มเอียงลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ตนเองจึงได้จับเอาโทรศัพท์มาบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ตั้งแต่วินาทีแรกจนแพล่มลง โชคดีที่คนที่อยู่ในแพนั้นปลอดภัยทุกคน
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จัดงาน ได้ประกาศเสียงตามสายเตือนพี่น้องประชาชนไม่ให้ลงไปในแพเกินที่แพรับน้ำหนัก เพราะบริเวณฝั่งก็มีที่ให้นั่งชมการแข่งขัน แต่พี่น้องประชาชนไม่ไม่เชื่อฟังทำให้แพรับน้ำหนักไม่ไหวล่มจมในแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts