ร้าน 1887 แนะนำเมือง “ฟูจิโยชิดะ” และสินค้าจาก “เกียวทังโกะ”..ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไทย-ญี่ปุ่น

ร้าน 1887 ศูนย์กลางประชาสัมพันธ์เมืองท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวแนะนำการท่องเที่ยวเมืองฟูจิโยซิดะ ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ติด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่นที่มองเห็นความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิ พร้อมแนะนำสินค้าพื้นเมืองจากเกียวทังโกะ อาทิ ข้าวสาร(KoshiHikari), สาลี่(Nashi), องุ่น(ShineMascut) และอีกมากมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวและคนไทยได้รู้จัก โดยในงานได้รับเกียรติจาก มร.ซิเกโอ มาเอดะ รองนายกเทศมนตรีเมืองฟูจิโยซิดะ เป็นประธานเปิดงาน ณ ตึกสิงห์คอมเพลกซ์ชั้นG สี่แยกอโศกเพชรบุรี

มร.ซิเกโอ มาเอดะ รองนายกเทศมนตรีเมืองฟูจิโยซิดะ เผยว่า “ประเทศไทย กับญี่ปุ่นล้วนมีความสัมพันธ์อันดีด้านการท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะการเข้าไปชม “ภูเขาไฟฟูจิ” ซึ่งครั้งนี้ผมมีโอกาสจึงขอแนะนำอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด “เมืองฟูจิโยชิดะ” (Fujiyoshida) ตั้งอยู่ที่เชิงเขาด้านทิศเหนือของภูเขาไฟฟูจิ ในจังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) ประเทศญี่ปุ่น

“เมืองฟูจิโยชิดะ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งประตูเมืองทางเข้าไปยังภูเขาไฟฟูจิ โดยเฉพาะเมืองแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวของภูเขาไฟฟูจิได้ทุกที่ โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็น “เจดีย์ห้าชั้น” และ “ดอกซากุระ” ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ นอกจากนี้ยังมีสถานที่อีกหลายแห่งที่น่าสนใจเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชม อาทิ “ศาลเจ้าคิตางุจิ ฮงงูฟูจิเซ็นเก็น” ศาลเจ้าที่เด่นตระหง่านในเหล่าแมกไม้ มีภูเขาไฟฟูจิสูงระฟ้าอยู่ด้านหลัง ภายในพื้นที่ศาลเจ้ามีวิหารที่ได้รับ การจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศ สะท้อนถึงประวัติศาสตร์ รวมถึงต้นสนอายุหลายร้อยปี “ต้นสนฮิโนกิ” ที่แสดงถึงความน่าเกรงขามคอยต้อนรับผู้มาเยือน สำหรับผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่เมืองนี้ยังมี “ภูเขาชาคูชิ” ยอดเขาสูง 1,580 จากน้ำทะเล สามารถมองเห็นวิวแบบพาโนรามาภูเขาไฟฟูจิ และบริเวณโดยรอบได้แบบ 360 องศา และสำหรับนักปีนเขาที่เมืองนี้ยังมี “เส้นทางปีนเขาฟูจิ / เส้นทางปีนเขาโยชิดะกุจิ” หนึ่งในเส้นทางเดินปีนเขาระยะ 17 กิโลเมตร ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถชื่นชมพรรณไม้นานาชนิดที่เป็นแหล่งประวัติศาสตร์อื่น ๆ อีกด้วย นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวเมืองฟูจิโยชิดะยังมี “เทศกาลไฟโยชิดะ” ที่จัดขึ้นทุกวันที่ 26-27 สิงหาคมของทุกปี เพื่อเฉลิมฉลองการปะทุระเบิดของภูเขาไฟฟูจิสงบลงซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 400 ปี เป็นเทศกาลที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “สามสิ่งมหัศจรรย์ของญี่ปุ่น” คบไฟสูง 3 เมตร กว่า 100 ต้น จะถูกจุดไฟขึ้นมาพร้อมเพรียงกันทำให้ทัศนียภาพของทั้งเมืองมองเห็นเป็นทะเลเพลิง บรรยากาศครึกครื้นทำให้นักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวชม และเมืองแห่งนี้ยังมีสุดยอดเมนูดังให้นักท่องเที่ยวมาลิ้มลอง “โยชิดะอุด้ง” อาหารพื้นเมืองของฟูจิโยชิดะที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายนอกจากเส้นใหญ่แบบพิเศษแล้ว ยังมีความหนานุ่ม เมื่อผสมผสานกับกะหล่ำปลีและเนื้อม้าจึงทำให้มีความพิเศษ ภายในเมืองมีร้านอาหารกว่า 60 ร้านให้บริการอีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่าหากคนไทยได้มาเยือนจะทำให้คุณได้เพลิดเพลิน และสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวเมืองแห่งนี้” มร.ซิเกโอ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ในงานยังได้แนะนำสุดยอดอาหารจากเมือง “เกียวทังโกะ” เมืองทะเลแห่งเกียวโต ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีของกินอร่อยมากมายไม่ว่าจะเป็น ปลา,ผลไม้,ข้าวสาร ฯลฯ เพราะมีดินที่ได้รับแร่ธาตุจาก ธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นทะเล,ภูเขา,ลม และ ยังมีประวัติศาสตร์อีกมากมายที่เกี่ยวข้อง สำหรับครั้งนี้ได้แนะนำสุดยอดผลิตภัณฑ์ อาทิ ทังโกะ โคชิฮิคาริ Tango Koshihikari ข้าวสารที่ได้รับการรับรองรสชาตเกรด Special A จากสมาคมทดสอบธัญพืชแห่งชาติของญี่ปุ่นถึง10ครั้ง, เกียวทังโกะนาชิ Kyotango Nashi สาลี่หวานๆลูกโตๆ เจ้าดังในประเทศญี่ปุ่น ที่ใครได้ผลผลิตช่วงเดือนนี้ถือว่าโชคดีมากเพราะจะอร่อยที่สุด ,บุโด Budou องุ่นที่ปลูกท่ามกลางธรรมชาติและแสงแดดเฉพาะของเกียวโค ทำให้มีรสชาติหวานและลูกใหญ่เป็นพิเศษ

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้าน 1887 ตึกสิงห์คอมเพลกซ์ชั้นG สี่แยกอโศกเพชรบุรี หรือ https://www.facebook.com/1887shop/

Related posts