ตำรวจกองปราบ รวบผู้ต้องหาฉ้อโกงหลอกขายจักรเย็บผ้าคอมพิเตอร์ สูญเงินร่วมล้านบาท จนเป็นเหตุให้ครอบครัวผู้เสียหายตัองสูญเสียลูกสาวจากอาการเครียด (ชมคลิป)

ตำรวจกองปราบ รวบผู้ต้องหาฉ้อโกงหลอกขายจักรเย็บผ้าคอมพิเตอร์ สูญเงินร่วมล้านบาท จนเป็นเหตุให้ครอบครัวผู้เสียหายตัองสูญเสียลูกสาวจากอาการเครียด

 

ตำรวจกองกำกับการ 4 กองปราบปราม ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับฉ้อโกงของศาลจังหวัดนครสวรรค์ คือนายถนอมวงศ์ สรรพตานนท์ อายุ 49 ปีโดยผู้ต้องหามีอาชีพเป็นช่างซ่อมจักรเย็บผ้าโดยมีพฤติการณ์เข้าไปหลอกครอบครัวของผู้เสียหายว่าสามารถสั่งซื้อจักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์ในราคา 8,000 บาทจากประเทศอังกฤษ จากนั้นอ้างว่าสามารถสั่งซื้อจักรเย็บผ้าที่มีคุณภาพสูงกว่าที่สั่งซื้อไว้ในตอนแรกได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด

ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อและสั่งซื้อกับผู้ต้องหา จากนั้นผู้ต้องหาอ้างว่าจักรเย็บผ้าที่สั่งมาชำรุดเสียหายระหว่างการขนส่งต้องมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติมรวมถึงค่าซ่อมหาอะไหล่เครื่องจักรเย็บผ้า และให้โอนเงินหลายครั้งในรอบ 2 สปี รวมมูลค่าความเสียหายแล้วกว่า 1 ล้านบาท เมื่อทวงถามนายถนอมวงศ์ก็บ่ายเบี่ยงก่อนจะตัดการติดต่อแล้วหลบหนีไป หลบซ่อนตัวอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสามารถจับกุมตัวได้ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

จากคดีนี้ทำให้ครอบครัวของผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจากภาระหนี้สินที่ไปกู้ยืมมาเพื่อลงทุนกับจักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าว ต้นทำให้ผู้เสียหายทะเลาะกับสามีจนครอบครัวแตกแยกและทำให้ลูกสาวเกิดความเครียดจนถูกคอเสียชีวิตและเป็นข่าวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาก่อนที่ผู้เสียหายจะตัดสินใจเข้าแจ้งความกับกองปราบปรามเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม

ด้านนายถนอมวงศ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยากจะชดเชยเยียวยาให้กับครอบครัวของผู้เสียหาย และไม่คิดมาก่อนว่าการกระทำของตนเองจะทำให้ครอบครัวของผู้เสียหายต้องเกิดความสูญเสียมากขนาดนี้และขอรับสารภาพกับพฤติการณ์ทั้งหมดของตนเอง

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts