เพชรบูรณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดแก๊สทำกับข้าว คิดว่าแก๊สรั่ว พอส่องดูเจองูเห่าปลวกตกใจแทบช็อค (ชมคลิปคลิกๆ)

เพชรบูรณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดแก๊สทำกับข้าว คิดว่าแก๊สรั่ว พอส่องดูเจองูเห่าปลวกตกใจแทบช็อค

 

 

นายธนิต นุ่นลอย หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง – ชนแดน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการร้องขอจาก นายสมบูรณ์ บุตรสุ่ย อายุ 59 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 แจ้งว่าพบงูอยู่ภายในบ้าน เกรงจะเป็นงูพิษ เนื่องจากมีเสียงขู่ดังเป็นระยะ หวั่นคนในครอบครัวได้รับอันตราย
จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน จัดเตรียมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน ลักษณะเป็นบ่วงเชือก รุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่159 หมู่ 7 บ้านวังไทรทอง ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์

พบนายสมบูรณ์ บุตรสุ่ย และภรรยา กับหลานน้อย ยืนรอเจ้าหน้าที่เขตฯด้วยอาการตื่นตระหนก พร้อมนำพาไปยังบริเวณห้องครัวภายในตัวบ้าน ตรงจุดวางถังแก๊ส พบงูตัวดังกล่าวหลบซ่อนอยู่ จึงได้กันคนไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่าง พร้อมทั้งใช้อุปกรณ์บ่วงเชือก ช่วยกันคล้องคอจับงูได้สำเร็จ ใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นงูเห่าปลวก ขนาดลำตัวยาวกว่า 1 เมตร คาดว่าแอบเข้ามาหากินหนูภายในบ้าน ช่วงที่เปิดประตูทิ้งไว้


สอบถาม นายสมบูรณ์ บุตรสุ่ย เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังเตรียมตัวจะทำกับข้าว ขณะที่กำลังเปิดวาล์วแก๊ส ได้ยินเสียงดังฟู่ๆ ฟู่ๆ เป็นระยะ ด้วยความตกใจคิดว่าถังแก๊สรั่ว จึงรีบปิดวาล์วแก๊สทันที แต่ก็ยังได้ยินเสียงฟู่ๆ อีก ตนจึงไปหาไฟฉายมาส่องดู ก็ต้องตกใจแทบช๊อค เมื่อพบว่าถังแก๊สได้ทับเข้าที่หางงูเข้าพอดี จึงรีบโทรแจ้ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง – ชนแดน อ.วังโป่ง เข้ามาช่วยเหลือจับงูเห่าปลวกได้สำเร็จ ก่อนจะนำไปปล่อยในป่า คืนสู่ธรรมชาติต่อไป

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

Related posts