โจรใต้ดักซุ่มยิง ตชด.เจ็บ3นายที่รือเสาะ จ.นราธิวาส จนท.คาดเป็นฝีมือของนายอับดุลรอแม ฮาเร๊ะ และนายอิลฮัม สุหลง (ชมคลิปคลิกๆ)

โจรใต้ดักซุ่มยิง ตชด.เจ็บ3นายที่รือเสาะ จ.นราธิวาส จนท.คาดเป็นฝีมือของนายอับดุลรอแม ฮาเร๊ะ และนายอิลฮัม สุหลง

 

เมื่อเวลา 11.06 น. วันที่ 11 ต.ค. 61 ร.ต.อ.มารุต นิลโกสีย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุด มว.4301 บนถนนในหมู่บ้านมะนังปันยัง ม.1 ต.สามัคคี ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะพ.ต.ท.ประจบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณริมถนนข้างป่ารกทึบ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน อา.ก้า. และ เอช.เค. ตกอยู่ริมถนน จำนวนกว่า 20 ปลอก พร้อมด้วยซากกระจกมองข้างจำนวนหนึ่ง ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไม่ตี้เอ็กซ์ สีบรอนส์ทอง ทะเบียนตราโล่ 57131 ที่เจ้าหน้าที่ ตชด.ใช้เป็นพาหนะ ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณประตูหน้าด้านซ้ายฝั่งตรงกันข้ามกับคนขับเป็นรูพรุนแถมกระจกแตก และที่บริเวณตัวถังของแคปหลังฝั่งเดียวกันมีร่องรอยกระสุนปืนของคนร้ายด้วย จำนวน 2 รู ส่วนภายในห้องโดยสารมีคราบเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่เบาะนั่งและพวงมาลัย ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ฝืนขับไปไว้ที่ฐานปฏิบัติการ ซึ่งตั้งอยู่บ้านกูโบร์ ม.5 ต.สุวารี อ.รือเสาะ เจ้าของที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ


ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย ประกอบด้วย 1.ดาบตำรวจศักดิ์ ชัยนา หัวหน้าชุด ซึ่งถูกกระสุนปืนที่ข้อมือซ้ายและข้อเท้าซ้าย 2.ดาบตำรวจสุรชัย นรินทร์ ซึ่งเป็นพลขับถูกกระสุนปืนที่ฝ่ามือซ้าย และ 3.ดาบตำรวจมีชัย กิติศักดิ์ ซึ่งถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่ข้อมือซ้ายเช่นกัน เพื่อนตำรวจได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการ ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามัน อ.รามัน จ.ยะลา
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ดาบตำรวจศักดิ์ หัวหน้าชุดและพวก รวม 3 นาย ได้นั่งโดยสารรถยนต์ของหน่วยเดินทางไปที่ สภ.รือเสาะ เพื่อไปรับหนังสือคำสั่งการมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่ในการสนับสนุนการทำงานของ สภ.รือเสาะ หลังจากที่ได้เดินทางมาจากต้นสังกัดในพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อมาสับเปลี่ยนกำลังการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา

และเมื่อรับหนังสือคำสั่งมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่แล้วเสร็จ ได้นั่งโดยสารรถยนต์ของสังกัด เพื่อเดินทางกลับฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านกูโบร์ ม.5 ต.สุวารี อ.รือเสาะ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบ จำนวน 2 คน แอบแฝงตัวอยู่ริมถนนข้างป่ารกทึบริมทาง เมื่อเห็นรถเจ้าหน้าที่ผ่านมาได้ใช้อาวุธปืน อา.ก้า.และ เอช.เค. คนละกระบอก ยิงถล่มใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายถูกกระสุนปืนของคนร้าย ดาบตำรวจสุรชัย พลขับได้ฝืนขับรถยนต์กระบะกลับฐานปฏิบัติการ เกรงกลุ่มคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้แจ้งเตือนไปยังกองกำลังต่างๆในพื้นที่ให้เพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากพบความเคลื่อนไหวของนายอับดุลรอแม ฮาเร๊ะ และนายอิลฮัม สุหลง เป็นหัวหน้ากองกำลังฝ่ายปฏิบัติการได้เคลื่อนไหวในพื้นที่เพื่อนำอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดเข้ามาเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่เป็นการล้างแค้นให้กับกลุ่มแนวร่วมที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในพื้นที่ จ.ปัตตานีเมื่อวันก่อน อีกทั้งยังพบว่ามีกลุ่มแนวร่วมระดับปฏิบัติการณ์ออกมาเคลื่อนไหวย้ายกำลังเข้ามาในพื้นที่ จ.นราธิวาส อีกหลายอำเภอ เช่น อ.สุคิริน อ.ศรีสาคร อ.รือเสาะ อ.เจาะไอร้อง อ.ระแงะ และ อ.สุไหงปาดี เพื่อเตรียมก่อเหตุครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

////////////////////////////////// 11 ตุลาคม 2561

Related posts