ชุมพร – One Day Trip จัดกิจกรรมโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ครั้งที่ 4 (ชมคลิปคลิกๆ)

ชุมพร – One Day Trip จัดกิจกรรมโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ครั้งที่ 4

 

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร การจัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 5 กิจกรรม เพื่อสร้างและพัฒนาบุคลากร และผู้เกี่ยวข้องในการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนให้มีขีดความสามารถในการสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร โดยจังหวัดชุมพร ได้รับอนุมัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อจัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีให้การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย ให้มีผลผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ได้มาตรฐานตรงกับความต้องการของลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวในชุมชน และได้จัดกิจกรรมประเมินผลเส้นทางท่องเที่ยวโดนชุมชน

โดยจัดให้มีการทดลองเที่ยวหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อประเมินศักยภาพ ทั้ง 8 อำเภอ กำหนดดำเนินการ 8 ครั้ง ระหว่างวันที่ 26 กันยายน 2561 – 17 ตุลาคม 2561 โดยมีภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้สื่อข่าว และผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการท่องเที่ยวชุมชน ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการด้านอาหาร ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นจำนวน 20 คน

วันที่ 10 ตุลาคม 2561 จัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ครั้งที่ 4 กิจกรรมประเมินผลเส้นทางท่องเที่ยวโดนชุมชน โดยจัดให้มีการทดลองเที่ยวหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อประเมินศักยภาพ อำเภอหลังสวน บริเวณ บ้านบากแดง หมู่ 12 ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร มีผู้เข้าร่วม หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคี ผู้สื่อข่าว และผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว เข้าชมเส้นทางท่องเที่ยวโดยชุมชน และได้รับเสียงตอบรับที่กับทีมทดลองเที่ยวหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ในวันนี้และได้ให้คำแนะนำแก่ชุมชนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ให้ดำเนินการอย่างให้เป็นมาตรฐานในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่พร้อมจะเข้ามาในชุมชน และจัดให้นักท่องเที่ยวให้มีส่วนร่วมในการปลูกต้นกล้วยไว้ให้ช้างป่าได้กินเป็นอาหาร ช่วยกันสร้างฝายทดน้ำเพื่อเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติเป็นการสร้างแหล่งน้ำเพื่อคน ช้าง และสัตว์ป่าได้ใช้ในหน้าแล้งที่ใกล้จะมาถึง โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญเช่น น้ำตกเหวราง เส้นทางเดินของช้างป่าที่อยู่บนสันเขา ชมวิถีการดำเนินชีวิตของชาวบ้านบากแดงบ้านสวนจิตรา และเข้าชมสวนสละป้าปุ่น ที่มีรสชาติหอมหวาน เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มาความสวยงาม อันเป็นธรรมชาติของจังหวัดชุมพร

ภาพ/ข่าว ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

Related posts