จันทบุรี-กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง ตัดแว่นสายตาแจกเด็กยากจน ฟรี แบ่งเบาภาระครอบครัว สร้างขวัญกำลังใจอนาคตเยาวชนของชาติ ให้มีคุณภาพชีวิตเหมือนเพื่อนปกติทั่วไป

จันทบุรี-กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง ตัดแว่นสายตาแจกเด็กยากจน ฟรี แบ่งเบาภาระครอบครัว สร้างขวัญกำลังใจอนาคตเยาวชนของชาติ ให้มีคุณภาพชีวิตเหมือนเพื่อนปกติทั่วไป

 

หลังจาก ที่ กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี หน่วยงานราชการ และหน่วยงานการศึกษาในจังหวัดจันทบุรี นำโดยพระครูประดิษฐ์ศาสนการ ประธานสงฆ์งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอิน ได้จัดโครงการกองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงเพื่อพัฒนาการศึกษาเยาชนครั้งที่ 1 มอบทุนการศึกษา แก่เด็ก เยาวชนที่ประพฤติดี มีความกตัญญู ใฝ่ศึกษา รวม 1,639 ทุน เมื่อวันที่ 24 ส.ค.61 ที่ บริเวณลาน พุทธมณฑล ประจำจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด เรียงความ / แข่งขันตอบปัญหาธรรมะ และคัดลายมือแล้ว การพัฒนาเด็ก เยาวชน ช่วยเหลือสาธารณกุศล ภายในจังหวัดจันทบุรี กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง ยังคงเดินหน้าแบ่งเบาภาระครอบครัวและสังคมอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงได้นำเด็กโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 48 ที่ประสบปัญหาทางสายตา มาตรวจเช็คสายตา ก่อนจะตัดแว่นสายตาให้แก่เด็ก นักเรียน ได้มีโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมเด็กปกติทั่วไป แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว ที่ห้างแว่นตาท็อปเจริญ สาขาเขาเขาคิชฌกูฎ ส่วนการช่วยเหลือทางด้านสังคมแก่หน่วยงานราชการ ชุมชน สิ่งสาธารณประโยชน์ส่วนรวม รวมทั้งการสนับสนุนเงินเดือนแก่ครูอัตราจ้างของสถานศึกษาต่าง ๆ ที่ร้องขอ ทางกองทุนฯ ยังคงช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย เป็นการนำธารบุญ ธารน้ำใจ ของพุทธศาสนิกชน และ ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่บริจาคไว้ในช่วงงานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฎ ในช่วงเทศกาล กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์และเป็นการเสริมส่งบุญกุศลแก่ผู้ที่ได้ร่วมกันบริจาค ให้อานิสงส์ผลบุญได้ตอบสนองแก่ผู้บริจาคและครอบครัวตามที่ตั้งจิตศรัทธาไว้ โดยการบริหารเงินบริจาคเป็นไปอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts