ปราจีนบุรี-ตลาดเพื่อเกษตรกร…”Farmer’s Market” สินค้าจากเกษตรกรส่งตรงถึงผู้บริโภค (ชมคลิปคลิกๆ )

ปราจีนบุรี-ตลาดเพื่อเกษตรกร…”Farmer’s Market” สินค้าจากเกษตรกรส่งตรงถึงผู้บริโภค

 

วันที่ 23 กันยายน 2561 บริเวณลานชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ปราจีนบุรี คุณวิไลวรรณ ดาพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ปราจีนบุรี สาขาปราจีนบุรี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม “Farmer’s Market” ด้วยความร่วมมือระหว่าง Central Group และประชารัฐโมเดิร์นเทรด โดยโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สาขาปราจีนบุรี และ Tops Market โดยมีนายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายสันติภาพ เรืองริวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้


การจัดงาน “Farmer’s Market” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 กันยายน ถึง วันที่ 3 ตุลาคม 2561 เป็นการนำสินค้าจากเกษตรกร และผู้ประกอบการภายในจังหวัดมาจัดจำหน่ายในงาน โดยส่งตรงถึงผู้บริโภค เพื่อเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายสินค้า และเพื่อสร้างรายได้โดยตรงให้กับเกษตรกร ภายในงานประกอบด้วย บูธผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์, บูธนวดแผนไทยจากสมาคมคนตาบอด, ผลิตภัณฑ์เครื่องจักสานจากเสื่อกก และไม้ไผ่ รวมไปถึงวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ที่จัดจำหน่ายเกษตรอินทรีย์ ผักผลไม้แปรรูป ซึ่งล้วนแต่เป็นเป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัดปราจีนบุรี


หลังจากเปิดงานแล้ว นายสันติภาพ เรืองริวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้ร่วมชมและพบปะกับชาวเกษตรกรที่นำสินค้ามาร่วมจำหน่าย มากกว่า 67 ร้านค้า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี , หน่วยงานเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ , หน่วยงานพัฒนาชุมชน และศูนย์ดำรงค์ธรรม เพื่อหาชุมชนเกษตรกรรมหรือเกษตรกรที่มีศักยภาพในการผลิต ภายใต้ชื่อโครงการ “Farmers’Market” /////////////

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts