เปิดตัวสุดอลังการ”โอเชี่ยน” ชุมพร ” Ocean Complex ” กับ Department Store หนึ่งเดียวของจังหวัดชุมพร (ชมคลิปคลิกๆ )

เปิดตัวสุดอลังการ”โอเชี่ยน” ชุมพร ” Ocean Complex ” กับ Department Store หนึ่งเดียวของจังหวัดชุมพร

 

 

แม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศจะเป็นอย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดเศรษฐกิจของจังหวัดชุมพร ที่มองและคิดแบบประชาชนทั่วไป คิดง่ายๆ แบบ Positive Thinking คือ คิดบวก ทุเรียนราคาดี กาแฟราคาดี หมู่บ้านจัดสรรขายดี แสดงว่า “เศรษฐกิจดี” ปาล์มน้ำมันและยาพารา ราคาตกต่ำ แสดงว่า “เศรษฐกิจไม่ดี” ชวนให้คิดเล่นๆนะครับ แต่จะพาไปฟังข้อคิดของนักธุรกิจ ชื่อดัง ของจังหวัดชุมพร คิดบ้าง ว่าเค้าคิดอย่างไร จึงได้ลงทุนหลายร้อยล้านบาท กับ ” Ocean Complex ” กับสถานการณ์ในปัจจุบัน

อาทิตย์ ลิ้มอุดมพร
ประธานกรรมการ บริษัท ชุมพรโอเชี่ยนกรุ๊ป จำกัด

ความเป็นมาของโอเชี่ยนโครงการ 2 หรือ ” Ocean Complex ” เป็นอย่างไร
“ เป็นจุดเริ่มต้นจากแนวความคิดจาก จังหวัดชุมพรไม่มีโรงภาพยนต์ ซึ่งจากข้อเท็จจริงก็มีการทักท้วงมากมายว่ามีผู้คนส่วนหนึ่งโดยเฉพาะความนิยมของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปแล้วคือ ดูจาก ยูทูบ ดูจากสมาร์ทโฟน แต่จริงๆแล้วพฤติกรรมของผู้บริโภค ส่วนหนึ่งก็ชอบดูจากโรงภาพยนต์จะได้อารมณ์และอรรถรสมากกว่า ได้ฟิลริ่งมากกว่า โอเชี่ยนจึงมองว่า สิ่งแรกคือชุมพรยังไม่มีโรงภาพยนต์ จึงมีแนวคิดสร้างโรงภาพยนต์ขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่ ประกอบกับโอเชี่ยนเดิมยังไม่มี การมีโรงภาพยนต์จะเสริมโอเชี่ยนเดิมซึ่งเป็น Department Store อยู่แล้วก็จะทำให้เป็นศูนย์การค้าที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น นี่คือจุดเริ่มต้นของความคิด”

การเป็นหนึ่งเดียวของห้าง Department Store ในชุมพร อยู่แล้วทำไมจึงเดินหน้าต่อโครงการใหม่
“ การเป็น Department Store หนึ่งเดียวในพื้นที่จังหวัดชุมพร เราก็อยุ่ได้ด้วยการพัฒนาตัวเอง การแข่งขันกับตัวเอง ไม่ได้มองว่าให้คนอื่นมาก่อนจึงจะพัฒนา เราต้องพัฒนาไปก่อนล่วงหน้า เมื่อโครงการฯ 2 เปิด ความสมบูรณ์ของโอเชี่ยนจะมีครบ ใครจะมาเราก็ไม่กลัว เพราะความสมบูรณ์เรามีครบอยู่แล้ว นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะก้าวไปในการพัฒนาธุรกิจ อย่างน้อยก็ต้องนำหน้าตลาดไปซักหนึ่งก้าว แต่จะไม่ก้าวไปไกลจนตลาดตามไม่ทัน จะกลายเป็นปัญหาได้”

Market Share หรือ ส่วนแบ่งการตลาด ของโอเชี่ยนเป็นอย่างไรครับ
“ของเราติดอันดับต้นๆของตลาดมาตลอด ในบรรดา Modern Trade ด้วยกัน แต่ต่อไปเราจะรุกตลาด ในรูปแบบ Mini Mart คือ บิ๊กวัน ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 16 สาขา ซึ่งจะเดินหน้าโครงการฯหลังจากโอเชียนฯชุมพร โครงการฯ 2 แล้วเสร็จ ”

ทำไมถึงลงทุนโครงการโอเชี่ยน 2 ในเมื่อมีสาขาแล้วหลายจังหวัด เช่นที่ นครศรีธรรมราช และภูเก็ต
“ ผมว่ามันอยู่ที่การตอบรับและความต้องการของตลาด เราเดินไปตามความต้องการของตลาดมากกว่า ”

คาดหวังอะไรกับโอเชี่ยนโครงการ 2
“ คิดว่าต้องการจะสร้างความสุขให้ชาวชุมพร ไม่ต้องขับรถเดินทางไปดูภาพยนต์ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจังหวัดระนอง เพราะชุมพรก็มีโรงภาพยนต์แล้ว ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างมาก็ได้รับการตอบรับอย่างดี จากผู้บริโภคในจังหวัดชุมพร ที่ไม่ต้องเหนื่อยขับรถไปไกล”

จะฝากอะไรถึง Member หรือลูกค้าที่เป็นสมาชิกของห้างโอเชี่ยน รวมถึงลูกค้าทั่วไปด้วย
“ขอบอกว่า โอเชี่ยน เกิดขึ้นมาได้ ท่ามกลางการต้อนรับของลูกค้า เราอยู่ได้เพราะลูกค้าจริงๆ สิ่งที่เราสร้างทุกอย่างเราจะคำนึงถึงลูกค้าเป็นสิ่งแรก ไม่ว่าปัญหาต่างๆ เรามองลูกค้าเป็นหลัก ที่เราสร้างขึ้นมาก็เพราะต้องการให้ลูกค้าได้สิ่งที่ต้องการมากที่สุด ก็ขอให้ติดตามกันได้ โดยเฉพาะ 28 ก.ย.2561 จะเริ่มเปิดบริการ Starbucks จากนั้น ประมาณกลางเดือนตุลาคม จะเปิดโรงภาพยนต์ Major Cineplex”

มีการประกาศและแถลงข่าวว่า ต้องการให้ห้างฯเป็นของคนชุมพร หมายถึงอย่างไร
“ ตลอดระยะเวลา 35 ปี โอเชี่ยนเกิดมาเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดชุมพร พูดง่ายๆก็คือเราเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดชุมพร เพราะเราได้กำไรมาจากชาวชุมพร และเราก็มีนโยบายคืนกำไรให้กับสังคมตลอด เช่น วันเปิด จะมีการบริจาคเครื่องช่วยหายใจมูลค่า 400,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลชุมพร ซึ่งอยู่ในแผนแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้กำหนดเป็นนโยบายของผู้บริหาร 2 อย่างที่จะต้องดูแลและเป็นนโยบายบริษัทฯ และเป็นหน้าที่ของบริษัทฯ ที่จะต้องดูแล ก็คือ โรงเรียน และโรงพยาบาล เพราะ 2 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญและมีความจำเป็นกับสังคม เพราะถ้าเราได้โรงเรียนดีๆ โรงพยาบาลดีๆ ชาวชุมพรก็จะอยู่อย่างมีความสุข นี่เป็นนโยบายของบริษัทฯ “

ในขณะที่ Modern Trade บางแห่งสถานการณ์ไม่สู้ดี แต่โอเชี่ยนมีโครงการ2 อะไรคือแรงกระตุ้น
“ ผมว่าความใกล้ชิดกับลูกค้าสำคัญที่สุด เรากับลูกค้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความใกล้ชิดกับลูกค้า คือ ลูกค้ามาในโอเชี่ยนก็ เหมือนลูกค้าเป็นเจ้าของห้าง เหมือนมาเที่ยวบ้านตัวเอง เราจะสร้างความรู้สึกนั้นให้ได้ มาเดินโอเชี่ยนก็เหมือนเดินในบ้านตัวเอง เพราะเราเดินอยู่ในบ้านตัวเองจะรู้สึกอบอุ่น นี่คือ สิ่งสำคัญที่สุด ”

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ โครงการ โอเชี่ยน คอมเพล็กซ์ .” Ocean Complex ” ศูนย์รวมความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ เพื่อทุกคนในครอบครัว ได้มาใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน ที่นี่………..ทั้งศูนย์ พร้อมเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561
โอเชี่ยน คอมเพล็กซ์ ประกอบด้วย
ร้านค้า ร้านอาหาร – เครื่องดื่ม แบรนด์ดังมากมาย
อาทิ ร้านอาหาร / พิซซ่า ฮัท / ร้านตำมั่ว / ชาบูอินดี้ / ด็อกเตอร์ซูชิ
เครื่องดื่ม / สตาร์บัคส์ / ร้านมานี มีนม / ร้าน ชาตรามือ / ร้านอเมซอน

มีธนาคาร อาทิ ธ.ออมสิน สถาบันการเงิน อิออน และ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พร้อมทั้งศูนย์รวมอุปกรณ์เทคโนโลยีมากมาย อาทิ BANANA IT / DTAC และร้านเทียนหอม
มีสวนสนุก สำหรับน้องๆ หนู ได้เพลิดเพลินกันสนุกสนาน กับ เพลย์แลนด์ HAHAMA
และที่ขาดไม่ได้ คือ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขา โอเชี่ยน คอมเพล็กซ์ ที่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ
จำนวน 5 โรงภาพยนตร์ รองรับผู้เข้าชมกว่า 1,000 ที่นั่ง ทั้งในระบบ 2มิติ และ 3มิติ
(เปิดให้บริการ กลางเดือน ตุลาคม นี้)

ภาพ/ข่าว ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าว ชุมพร 0818923514

Related posts