สโมสรสวัสดิการฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมกับ ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดร้านกาแฟสาขาแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีทัศนียภาพติดทะเล (ชมคลิป)

สโมสรสวัสดิการฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมกับ ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดร้านกาแฟสาขาแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีทัศนียภาพติดทะเล

 

**เมื่อวันที่ 21 ก.ย.61 พลเรือโท สุกิตติ เสงี่ยงพงษ์ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) เป็นประธานตัดริบบิ้นพิธีเปิดร้าน Café Amazon สาขาสวัสดิการฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งเป็นสาขาแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีทัศนียภาพติดทะเล สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคาร โดยมีข้าราชการทหาร และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรม ณ ถนนเลียบชายทะเลภายในฐานทัพเรือสัตหีบ เส้นทางเข้าหน้า รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

**นาวาเอก ธีรเกียรติ ทองอร่าม ผู้อำนวยการกองกิจการพิเศษ ฐานทัพเรือสัตหีบ และผู้จัดการกิจการสโมสร ฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า ในปี พ.ศ.2501 สถานที่นี้เคยเป็นที่ตั้งของสถานีอุทกศาสตร์สัตหีบ ซึ่งเป็นหน่วยของกองทัพเรือ มีหน้าที่หลักในการตรวจอุณหภูมิน้ำทะเล ระดับน้ำขึ้นลงวิเคราะห์สภาพท้องทะเล ต่อมาได้ปรับเปลี่ยนและย้ายสถานีฯ ไปตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของท่าเรือในปี พ.ศ.2556 และเมื่อ พลเรือโท สุกิตติ เสงี่ยมพงษ์ มารับหน้าที่ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ประธานกรรมการสวัสดิการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่ชายทะเลแห่งนี้ ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม ควรมีการให้บริการร้านกาแฟที่มีศักยภาพ มีความเป็นมาตรฐานในการให้บริการเข้ามาดำเนินงาน จึงมีนโยบายยกระดับการให้บริการและสร้างสวัสดิการที่ดีมีมาตรฐานแก่ข้าราชการทหาร ลูกจ้าง พนักงานราชการ และครอบครัว รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่สัตหีบ จนนำไปสู่ความร่วมมือระหว่าง ฐานทัพเรือสัตหีบ กับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

**ในการปรับปรุงอาคารแห่งนี้ให้เป็นร้านกาแฟ ที่มีความสะดวกสบาย สวยงามและทันสมัย ซึ่ง บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ผู้มีความใกล้ชิดกับกองทัพเรือมาอย่างยาวนาน มีการบริการร้าน Café Amazon ที่มีความเป็นมาตรฐาน
ได้กรุณาให้ความร่วมมือกับฐานทัพเรือสัตหีบ จัดให้มีร้าน Café Amazon สาขา สวัสดิการฐานทัพเรือสัตหีบ ขึ้นในวันนี้ ปัจจุบัน ร้าน Café Amazon มีมากกว่า 2,300 สาขา เพียงแต่สาขาสวัสดิการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นสาขาแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีทัศนียภาพติดทะเล สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคาร ประกอบกับ มีห้องประชุมเล็ก และห้องน้ำ
ไว้บริการเพิ่มเติม สร้างความสะดวกสบายครบวงจรให้กับผู้มาใช้บริการ นับได้ว่าเป็นร้าน Café Amazon ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

ภาพข่าว : เจี๊ยบโฟกัส 082-531-3717

Related posts