นายอำเภอรับมอบที่ดินสร้างปาดี คอมเพล็กซ์ วาดฝันสร้างเมืองส่งออกสินค้าข้ามชาติ

นายอำเภอรับมอบที่ดินสร้างปาดี คอมเพล็กซ์ วาดฝันสร้างเมืองส่งออกสินค้าข้ามชาติ

 


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.ย. 61 ณ สำนักงานที่ดิน จ.นราธิวาส สาขาสุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ได้ทำการรับมอบโฉลดที่ดิน จำนวน 20 ไร่ ซึ่งมีมูลค่า 6,000,000 บาท ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จากนายธนาธิป พรหมชื่น กำนันตำบลสุไหงปาดี เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ ปาดีคอมเพล็กซ์ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากงบยุทธศาสตร์ จ.นราธิวาส จำนวน 45,000,000 บาท ในการก่อสร้าง โดยจะแล้วเสร็จในระยะเวลา 2 ปี
ซึ่งการรับมอบโฉลดที่ดินในครั้งนี้ มีนายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะ จ.นราธิวาส และ นายแวอาแซ แวมามุ ประธานชมรมอิหม่าม อ.สุไหงปาดี ได้เดินทางมาเป็นสักขีพยาน และเมื่อปาดีคอมเพล็กซ์ ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะมีการบริหารงานโดยวิสาหกิจชุมชนฉัตรวารินสุไหงปาดี โดยการเช่าอาคารจากกรมธนารักษ์


และเมื่อพิธีทำการรับมอบโฉลดที่ดินแล้วเสร็จ นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ได้นำคณะเดินทางไปดูที่ดินในโฉลดที่ได้มีการรับมอบ เพื่อก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ ปาดีคอมเพล็กซ์ โดยภูมิทัศน์ภาพรวมเป็นเนินดินและเป็นที่ราบลุ่ม เหมาะที่จะสร้างเป็นปาดีคอมเพล็กซ์ เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางในการกระจายสินค้าของประชาชนในพื้นที่ เพื่อส่งออกสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านโดยตรง โดยที่ไม่จำเป็นต้องขนส่งสินค้าผ่านไปพักยังพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก อีกทอดหนึ่งเหมือนในปัจจุบันนี้
นอกจากนี้แล้วศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ ปาดีคอมเพล็กซ์ แห่งนี้ บริเวณรายรอบยังจะมีการก่อสร้างศูนย์เรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน สถานที่ออกกำลังกาย สนามฟุตบอลหญ้าเทียม จุดบริการนักท่องเที่ยว ห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจาก อ.สุไหงปาดี มีแหล่งท่องเที่ยวอันลือชื่อหลายแห่ง แต่ไม่มีโรงแรมที่ใช้สำหรับนักท่องเที่ยวพัก รวมไปถึงห้องประชุมสัมมนา ซึ่งเชื่อว่าหากศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ ปาดีคอมเพล็กซ์ ก่อนสร้างแล้วเสร็จ อ.สุไหงปาดี จะเสมือนเป็นเมืองหน้าด่านหรือเมืองเศรษฐกิจของ จ.นราธิวาส อีกแห่งหนึ่งในอนาคตอย่างแน่นอน

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts