ชาวบ้านในอำเภอท่าตะเกียบ ยิ้มสดชื่น ขานรับ นวัตวิถี เชื่อมโยงตลาดประชารัฐตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีของรัฐบาล

ชาวบ้านในอำเภอท่าตะเกียบ ยิ้มสดชื่น ขานรับ นวัตวิถี เชื่อมโยงตลาดประชารัฐตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีของรัฐบาล

 

วันพุธที่ 30 สิงหาคม2561 เวลา 11.00 น. นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอท่าตะเกียบ เป็นประธานเปิดและร่วมทำกิจกรรมงานจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สร้าง OTOP จากชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เชื่อมโยงตลาดประชารัฐ ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ ทหารพรานที่1306 ทหารชุดประสานงานพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ ประธานกลุ่มอนุรักษ์คลองสียัด นายกอบต.ท่าตะเกียบ เจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส.อ.ท่าตะเกียบที่ 10 ผู้ใหญบ้าน ผู้นำชุมชนและประชาชน มาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยมี นายเนตร ขันคำ พัฒนาการอำเภอท่าตะเกียบได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานกิจกรรมฯ ในวันนี้ ณ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านทุ่งส่าย หมู่ที่ 12 ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ในงานวันนี้ มีกลุ่มสร้างงานสร้างอาชีพมากมาย มาร่วมแสดงพร้อมจำหย่ายสินค้าศิลปะหัตถกรรมพื้นบ้าน สินค้าภาคการเกษตรปลอดสารพิษที่ชาวบ้านปลูกเอง รวมถึงสินค้าถนอมอาหาร เช่น ไข่เค็ม ที่มีทั้งแบบนำไปทอดเป็นไข่ดาว หรือแบบต้มแล้ว ไข่เยี่ยวม้า ปลาร้า ปลาเค็ม ขนมไทยพื้นบ้าน สับปะรดกวน และสินค้าประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้เช่นกระเป๋ารูปทรงต่างๆ สินค้า สร้อยคอ สร้อยข้อมือที่ทำจากวัสดุทางธรรมชาต ด้านนางสาวกมลชญา นายอำเภอท่าตะเกียบ ยังได้นำคณะข้าราชการ ผู้นำชุมชน เดินเยี่ยมชมร้านค้าต่างๆ เพื่อสร้างกำลังใจ และสนับสนุนในการเลือกซื้อหาสินค้าผลิตภัณแปลรูป และงานฝีมือ ซึ่งงานในวันนี้เป็นการกระตุ้นให้ชาวบ้านในชุมชนบ้านทุ่งส่าย และทุกๆชุมชน ของอำเภอท่าตะเกียบ รองรับเป็นแหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบ OTOP นวัตวิถี ที่รัฐบาลสนับสนุนส่งเสริม เพื่อส่งเสริมเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชน

Related posts