แขวงการทางหลวงระยอง ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ อปท. จัดระเบียบร้านค้าริมทางหลวงหมายเลข 36,344,363 (ชมคลิปคลิกๆ)

แขวงการทางหลวงระยอง ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ อปท. จัดระเบียบร้านค้าริมทางหลวงหมายเลข 36,344,363

 

วันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. แขวงการทางหลวงระยอง จัดระเบียบร้านค้าริมทางหลวงหมายเลข36 นำโดย นายรุ่งโรจน์ สถิตย์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงระยอง นายฉัตร แก่กล้า รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา นายวินัย ปานกล่ำ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 7 ตำรวจทางหลวงระยอง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และเทศบาลตำบลเชิงเนิน ดำเนินการจัดระเบียบร้านค้า แผงลอย ป้ายโฆษณา และรถขายของริมทางหลวงสาย 36 ,344,363 เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของถนน เนื่องจากผู้รับเหมาทำการก่อสร้างและปรับปรุงถนนทางหลวงหมายเลข36,344,363

ซึ่งผู้รับเหมาได้เริ่มขนย้ายเครื่องจักรกล และเครื่องมือก่อสร้างเข้าทำการก่อสร้าง และปรับปรุงแล้ว แต่เนื่องจากบางช่วงบางตอนของทางหลวงที่ทำการก่อสร้างมีประชาชน ผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่แผงลอย ทำการปลูกสร้างแผงลอย และนำสินค้าเข้ามาวางซื้อขายบริเวณรินทางหลวง ทำให้เกิดปัญหาการทำงานของเครื่องจักรฯ การจราจรติดขัด บางครั้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สัญจรไปมา ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นต่อการเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนนดังกล่าว

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นการออกแจกใบปลิวเพื่อแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือกับประชาชนที่นำสินค้าหรือสิ่งของมาวางขายตามริมไหล่ถนนสายดังกล่าว ให้ทำการขนย้ายสินค้า หรือสิ่งของออกจากบริเวณริมทางหลวงฯ ก่อนวันที่ 30 สิงหาคม 2561 หากพ้นกำหนดดังกล่าว จะดำเนินการจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts