ญาติเฝ้าดูอาการน้องฟลุ๊คใกล้ชิดหลังต้องย้าย รพ.เตรียมผ่าตัด ขณะที่ ผอ.โรงเรียนสั่งเลิกใช้งานเครื่องบดใบไม้ทันที (ชมคลิปคลิกๆ )

อ่างทอง 150861ญาติเฝ้าดูอาการน้องฟลุ๊คใกล้ชิดหลังต้องย้าย รพ.เตรียมผ่าตัด ขณะที่ ผอ.โรงเรียนสั่งเลิกใช้งานเครื่องบดใบไม้ทันที ด้านผู้อำนวยการเขตพื้นที่เตรียมช่วยเหลือครอบครัวหลังพบเป็นเด็กดีช่วยเหลือโรงเรียน

 

นางพรรณี แซ่โค้ว มารดาของน้องฟลุ๊ค เด็กชายธนกร ไตยนำ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดท่าชุมนุม ต.โพธิ์ม่วงพันธุ์ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ยังคงต้องเฝ้าดูอาการของน้องฟลุ๊คอย่างใกล้ชิด หลังน้องฟลุ๊คถูกเครื่องบดใบไม้บริเวณโรงเรือนปุ๋ยชีวภาพด้านหลังอาคารเรียนบดมือด้านซ้ายจนแหลกเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจะนำเครื่องมืองัดออกและนำตัวส่ง รพ.สามโก้ และถูกส่งตัวต่อมารักาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทองเพื่อเตรียมพร้อมในการผ่าตัด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านิ้วมือด้านซ้ายกระดูกแตกทั้งหมดและต้องตัดออกเท่านั้น ซึ่งนอกจากมารดาของน้องฟลุ๊คแล้ว ทางนางสารี่ คงอ่อน ผอ.โรงเรียนวัดท่าชุมนุมได้เดินทางมาร่วมเฝ้าดูอาการพร้อมทั้งให้กำลังใจครอบครัวของน้องฟลุ๊คคตลอดเวลา


นางสารี่เปิดเผยว่า เครื่องบดใบไม้ดังกล่าวเป็นเครื่องที่ใช้ในการบดใบไม้ในการเตรียมทำปุ๋ยชีวภาพ ที่ทางโรงเรียนจัดซื้อมาปกติจะปิดล๊อคอย่างดี และห้ามนักเรียนเข้าไปทำอยู่แล้ว แต่น้องฟลุ๊คมีจิตอาสาในการที่จะไปช่วยนักการภารโรงในการทำ ซึ่งทางนักการภารโรงก็ไม่ได้ให้น้องฟลุ๊คทำเกี่ยวกับเครื่องแต่ให้ไปถือถุงแทน แต่น้องฟลุ๊คเห็นภารโรงทำจึงอยากลองทำบ้าง โดยขณะที่นักการภารโรงไปกวาดเก็บใบไม้น้องฟลุ๊คก้ไปลองทำเองจนเกิดเหตุ เบื้องต้นคงต้องเลิกใช้เครื่องบดใบไม้และหาวิธีในการหมักใบไม้ทำปุ๋ยหมักแทน ส่วนกรณีน้องฟลุ๊คทางโรงเรียนดูแลอย่างเต็มที่เพราะทั้งครอบครัวของน้องฟลุ๊คทางเราก็ดุแลเพราะเป็นศิษย์เก่าและมีปัญหาในเรื่องการงานซึ่งทางโรงเรียนก็จ้างเป็นแม่บ้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็จะดูแลให้ดีที่สุด


ด้าน ดร.มโน ชุนดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา จ.อ่างทองให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่าหลังเกิดเหตุได้ให้ รอง ผอ.สพท.ลงไปที่โรงเรียนแล้วโดยเบื้องต้นพบว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งจะรอรายงานของโรงเรียนว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร หากพบว่ามีข้อบกพร่องก็จะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ในส่วนของของนักเรียนที่ได้รับผลกระทบทางเราก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพราะเหตุเกิดขณะที่เด็กนักเรียนอยู่ภายในโรงเรียน เบื้องต้นขอรอรายงานข้อเท็จจริงก่อน


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts