นครนายก-เปิดใจฮีโร่โดดน้ำช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวที่วังตะไคร้ (ชมคลิปคลิกๆ )

เปิดใจฮีโร่ที่โดดน้ำไปช่วยเหลือชีวิตนักท่องเที่ยวที่กำลังจะหมดแรง อยู่กลางลำธารน้ำตกวังตะไคร้ หลังถูกกระแสน้ำป่าไหลหลากจนเกือบจะหมดแรง

 

ที่นครนายก หลังจากเป็นกระแสที่โด่งดังถึงความกล้าหาญของ2ฮีโร่ ที่ใช้ห่วงยางกระโดดลงไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ที่โรยตัวกลางลำธารของน้ำตกวังตะไคร้เมื่อวานนี้ ก่อนที่นักท่องเที่ยวกำลังจะหมดแรง โดยเมื่อช่วยสายของวันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อขอสัมภาษณ์และเปิดใจว่าทำไมถึงยอมสละชีวิตเพื่อลงไปช่วยนักท่องเที่ยวถึงแม้กระแสน้ำที่กำลังไหลเชี่ยวกากอยู่ในขณะนั้น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอุทิศ มีประเสริฐ อายุ40ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยได้เล่าถึงนาทีที่ได้ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายนี้ว่า

ตนเองกับภรรยาก็ขายอาหารตามปรกติพอช่วงบ่ายของวันที่13สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกในพื้นที่จำนวนมากและติดต่อกันหลายชั่วโมง ตอนแรกสภาพน้ำยังอยู่ในสภาวะปกติแล้วมีนักท่องเที่ยวผู้ชายคนหนึ่งอายุประมาณ20ปี ได้กระโดดลงไปในลำธารเพื่อว่ายไปอีกฝั่งหนึ่งเพื่อไปเกาะตรงจุดที่โรยตัว จู่ๆกระแสน้ำเริ่มไหลแรงขึ้นและมีสีขุ่นแดง จนชายคนดังกล่าวไม่สามารถว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่งได้และอยู่ในอาการตกใจจนใกล้จะหมดแรง ตนเองและพี่อีกคนที่เป็นเพื่อนบ้านกันจึงตัดสินใจคว้าห่วงยางและกระโดดลงไปช่วยนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ทันถ่วงที โดยมีพี่ชายอีกคนที่กระโดดตามไปช่วยกันที่ปลายน้ำอีกที

ซึ่งนายอุทิศหรือหนึ่งได้บอกผู้สื่อข่าวว่า นาทีนั้นถ้าตนเองตัดสินใจช้าไปประมาณ2-3นาทีนักท่องคนดังกล่าวอาจจะเสียชีวิตก็ได้ เพราะลักษณะที่ตนเองไปช่วยชีวิตและพอถึงตัวชายคนดังกล่าวก็เป็นลมหมดสติไป ตนเองจึงต้องปล่อยตัวเองให้ไหลไปกับกระแสน้ำเพราะด้วยความที่ตนเองเป็นคนพื้นที่จึงรู้จักวิธีที่จะเอาตัวรอดได้ หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านอีกฝั่งมาช่วยกันนำตนเองและนักท่องเที่ยวขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัย

สัมภาษณ์นายอุทิศ มีประเสริฐ
นายนาลอน มีประเสริฐ

สมบัติ เนินใหม่ ข่าว ปพิชญา เนินใหม่ ภาพ นครนายก

Related posts