ตำรวจระโนด รวบอดีต ผอ.โรงเรียนดังขนยาเสพติดคาด่านความมั่นคง

ตำรวจระโนด รวบอดีต ผอ.โรงเรียนดังขนยาเสพติดคาด่านความมั่นคง

 


เมื่อเวลาประมาณ 00.05 น.วันนี้ 9 สิงหาคม 2561 จากการของ พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสินธ์ ผกก.สภ.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเส้นทางสายสงขลา – นครศรีธรรมราช หมู่ที่ 6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อิทธิวัตร รสิตานนท์กิติกุล รอง ผกก.ป.สภ.ระโนด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจระโนดจำนวนหนึ่งตั้งจุดตรวจที่ด่านความมั่นคงรับแพรก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักช์ สี่ประตู หมายเลขทะเบียน กร – 3861 สงขลา ขับมาด้วยความเร็วท่าทางมีพิรุธ เลี้ยวเข้าในซอยข้างบริษัทโตโยต้า แล้วขับหลบหนี พ.ต.ท.อิทธิวัตรฯจึงสั่งการให้ ร.ต.ท.มนตรี ส่งแสง รอง สวป.ซึ่งสกัดอยู่ในซอยดังกล่าวให้สกัดรถ พร้อมส่งสัญญาณให้รถกระบะหยุดเพื่อตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี ร.ต.ท.มนตรีฯ จึงไล่ติดตามและบังคับให้รถกระบะหยุด


เมื่อรถกระบะหยุด เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในรถกระบะพบใบกระท่อมบรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 4 กระสอบ จำนวน 400 มัด น้ำหนัก 65 กก., เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 25 นัด บรรจุในแมกกาซีน (ซองกระสุนปืน จำนวน 12 นัด ),แมกกาซีน ยี่ห้อซิกซาวเออร์ สีดำ จำนวน 1 อัน ,ยาแก้ไอ ยี่ห้อคลอรีมีน ขนาด 60 มิลลิลิตรจำนวน 100 ขวด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมรถกระบะ ควบคุมตัวนายพิภพ ศรีอ่อน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/1 หมู่ 7 ต.บ้านใหม่ อ.ระโนด จ.สงขลา (ซึ่งเป็นอดีต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมาบบัว ม.9 ต.ท่าบอน อ.ระโนด จว.สงขลา พร้อมแจ้งข้อหานายพิภพ ฯในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน , มีไว้เพื่อขายซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ระโนด เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ผู้ต้องหาให้การรับว่ารับใบกระท่อมมาจาก อ.สะทิ้งพระ จะไปส่งที่ ในพื้นที่ อ.ระโนด และ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช แต่มาถูกจับเสียก่อน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts