ปทุมธานี เปิดการอบรมโครงการสร้างเครือข่ายถาวรในการจัดการกำกับและตรวจสอบการเลือกตั้งขององค์กรเอกชน (มืออาชีพ )รุ่นที่ 3 (ชมคลิปคลิกๆ )

ปทุมธานี เปิดการอบรมโครงการสร้างเครือข่ายถาวรในการจัดการกำกับและตรวจสอบการเลือกตั้งขององค์กรเอกชน (มืออาชีพ )รุ่นที่ 3

 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่
ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
นายเสวก ประเสริฐสุขนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการสร้างเครือข่ายถาวรในการจัดการกำกับและตรวจสอบการเลือกตั้งขององค์กรเอกชน(มืออาชีพ)รุ่นที่ 3 โดยมีนายสมัชชัย มิติ นิวส์ องค์กร เอกชน ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดปทุมธานี นายชนัญพงษ์ สมบัติพัฒนเมธี เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดปทุมธานี

นางสาวภัทรา จงรู้รอบ เจ้าหน้าที่ กกต.ปทุมธานี และสมาชิกอาสาสังเกตการณ์ (อสส.) เข้าร่วมงาน ด้านนายสมัชชัย มิตินิวส์ ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนายเสวก ประเสริฐสุขนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานี และ อาสาสมัครสังเกตการณ์ ที่มาร่วม การจัดกิจกรรมฝึกอบรมในครั้งนี้ ซึ่งครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออบรมอาสาสมัครสังเกตการณ์หรือชื่อย่อคือ(อสส.)เพื่อช่วย กกต.จังหวัดปทุมธานีตรวจสอบการเลือกตั้ง มีอาสาอบรมในครั้งนี้มีจำนวน 50 ท่าน เริ่มอบรมตั้งแต่เวลา 08.00 นถึง 15.00 น.และ การอบรมมีวิชาดังนี้ วิชาที่ 1. การเลือกตั้ง ส.ส. การได้มาซึ่ง ส.ว. การเลือกตั้งท้องถิ่นและตรวจสอบการเลือกตั้ง วิชาที่ 2. ข้อห้ามและการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง


วิชาที่ 3. ระบบที่เกี่ยวข้องกับองค์กรเอกชน วิชาที่ 4. บทบาทภาระกิจของ ผจ.ปน.จพง.ปน.และ อสส. วิชาที่ 5.บทบาทภารกิจ และภารกิจ อสส.มืออาชีพ และการฝึกปฏิบัติ และวิชาที่ 6. วิชาสุดท้ายจะเป็นการทดสอบความรู้ก่อนและหลังเฉลย การประเมิน ก่อนปิดการอบรมในครั้งนี้ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ต้องขอขอบพระคุณนายสมัชชัย มิตินิวส์ ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดปทุมธานี อาสาสมัครสังเกตการณ์ ที่มาร่วมอบรมและให้ความรู้ เกี่ยวกับเกี่ยวกับ การจัดการกำกับและตรวจสอบการเลือกตั้งขององค์กรเอกชนมืออาชีพรุ่นที่ 3 ขอให้ทุกท่านที่มาอบรมในวันนี้ ได้นำความรู้ไปปฏิบัติหน้าที่ดูแล กำกับการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพที่ดีต่อไป


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts