ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าพื้นที่ตรวจสอบบริเวณทุ่งนา ในพื้นที่อำเภอชนบท จุดเกิดเหตุที่เฮลิคอร์ปเตอร์เอกชนตก (ชมคลิปคลิกๆ )

ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าพื้นที่ตรวจสอบบริเวณทุ่งนา ในพื้นที่อำเภอชนบท จุดเกิดเหตุที่เฮลิคอร์ปเตอร์เอกชนตก

 

วันที่ 18 ก.ค. 61 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิด เหตุเฮลิคอปเตอร์ ของทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี ที่เช่ามาเพื่อเตรียมปฏิบัติภารกิจทำข่าวในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเครื่องได้ขึ้นบินจาก จ.สระบุรี เพื่อมารับทีมข่าวที่ท่ากาศยานขอนแก่น ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุ ตกลงกลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านหูลิง หมู่ที่ 2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบล่าสุด พบผู้เสียชีวิตซึ่งโดยสารมากับเครื่อง รวม 4 คน ประกอบด้วย นายเสกสรร วันนา นักบิน , พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน , นายสมเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร โดยทั้งหมดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลังเครื่องตกกระแทกพื้น มีร่างผู้เสียชีวิต ติดอยู่ในเครื่อง 2 ราย และกระเด็นออกนอกตัวเครื่อง 2 ราย

นายประวัติ นาครัตน์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ ตนเองอยู่ภายในหมู่บ้าน ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินวนอยู่ประมาณ 2 รอบ ก่อนที่เสียงใบพัดของ เฮลิคอปเตอร์จะเงียบลง และเฮลิคอปเตอร์ได้พุ่งลงที่บริเวณทุ่งหน้าเหนือหมู่บ้าน จากนั้นไม่นานได้ยินเสียง คล้ายระเบิดดังขึ้น ตนจึงรีบวิ่งตามออกมาดู พร้อมกับชาวบ้านคนอื่นๆ ซึ่งพบว่า เฮลิคอปเตอร์ได้ตกลงที่ทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 400 เมตร เฝอละไฟกำลังรุกไหม้ มีกลุ่มควันพวยพุ่งไปทั่วท้องนาก่อนที่ เฮลิคอปเตอร์ จะเกิดการระเบิดขึ้นอีกครั้ง ชาวบ้านจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิปคอปเตอร์ แบบ Eurocopter 355 NP ทะเบียน HS-PNG โดยสถานที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจาก อ.เมืองขอนแก่น ประมาณ 70 กิโลเมตร ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเดินทางมามอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างระเอียด ขณะที่นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะ กำลังเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อร่วมตรวจสอบ ในครั้งนี้.

//___////ยศวิน. รัตนโชติ

Related posts