สุดทนชาวบ้านสองตำบลถือป้ายร้องสื่อถนนสายหลักพังไร้การเหลียวแลจนมีผู้เสียชีวิตแล้วหลายรายพร้อมปล่อยคลิปวอนผู้เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข

อ่างทอง 160761 สุดทนชาวบ้านสองตำบลถือป้ายร้องสื่อถนนสายหลักพังไร้การเหลียวแลจนมีผู้เสียชีวิตแล้วหลายรายพร้อมปล่อยคลิปวอนผู้เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข

ชาวบ้านตำบลศรีพราน และตำบลแสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง สุดทนกับถนนสายโพธิ์ทอง-แสวงหา พื้นถนนมีการยุบตัวเป็นแนวยาวหลายช่วงรวมระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ประกอบกับไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างสองข้างทาง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายสาเหตุเกิดจากถนนชำรุด จนต้องรวมตัวออกมาถือป้ายร้องสื่อพร้อมปล่อยคลิปลงในเฟสบุ๊ค”ข่าวสารอ่างทอง”กับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ซึ่งวันนี้ชาวบ้านตำบลศรีพราน และตำบลแสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น ได้รวมตัวกว่า 30 คนออกมาถือป้ายริมถนนสายโพธิ์ทอง-แสวงหา ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เพื่อให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการนำเสนอความเดือดร้อนกับการใช้ถนนสายโพธิ์ทอง-แสวงหา ที่ยุบตัวพังเป็นช่วงๆประกอบกับเวลาค่ำคืนไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง จนทำให้ผู้ใช้รถสัญจรไปมาได้รับอันตรายบาดเจ็บล้มตายหลายรายแล้ว


นายไพโรจน์ ขวัญเมือง อายุ 55 ปี แกนนำชาวบ้านสองตำบล กล่าวว่าประชาชนชาวตำบลแสวงหาและชาวตำบลศรีพราน และผู้สัญจรไปมาจาก เดิมบาง สิงห์บุรี ส่วนมากจะใช้เส้นทางนี้เป็นเส้นทางลัด แต่ผิวการจราจรไม่เรียบ สาเหตุจากน้ำท่วมเกิดการอ่อนตัวแล้วก็ทรุด ทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ จากอำเภอแสวงหามาถึงจุดนี้หลายศพแล้วสำหรับปีนี้ และไฟทางก็ไม่มี จากอำเภอโพธิ์ทองมาถึงตำบลหนองแม่ไก่ มีไฟทางแต่ไฟดับ จึงวอนผู้เกี่ยวข้องออกมาดูแลถนนเส้นนี้ด้วย
(นายไพโรจน์ ขวัญเมือง โทร.080-6653698)


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts