โตโยต้าอันดามันกระบี่ จัดกิจกรรมปั่นชมเมืองรอง คลองน้ำใส amazing หนองทะเล ส่งเสริมท่องเที่ยวธุรกิจชุมชน (ชมคลิปคลิกๆ )

โตโยต้าอันดามันกระบี่ จัดกิจกรรมปั่นชมเมืองรอง คลองน้ำใส amazing หนองทะเล ส่งเสริมท่องเที่ยวธุรกิจชุมชน

 

วันที่ 15 กค 61 เวลา 07.30 น. บริษัท โตโยต้า อันดามันกระบี่ จำกัด 175 หมู่ 2 ถนนเพชรเกษม ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ ได้จัดกิจกรรมปั่นชมเมืองรอง คลองน้ำใส ส่งเสริมท่องเที่ยวธุรกิจชุมชน amazing หนองทะเล โดยมี นายนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานกรรมการบริษัท โตโยต้า อันดามัน กระบี่ จำกัด นายวัฒน เริงสมุทร นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และนายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล กล่าวเปิดงานและกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง นักวิทยุสมัครเล่น จ.กระบี่ และนักปั่นจักรยาน ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 200 กว่าคน

ซึ่งกิจกรรมปั่นชมเมืองรอง คลองน้ำใส ส่งเสริมท่องเที่ยวธุรกิจชุมชน amazing หนองทะเลในครั้งนี้ เพื่อร่วมกิจกรรมปั่นชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว “คลองหรูด คลองน้ำใส เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวธุรกิจชุมชน และร่วมปล่อยปลาน้ำจืด สู่หนองทะเล เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้กับประชาชนในท้องที่ จำนวน 53,000 ตัว ซึ้งได้พันธุ์ปลาจากกรมประมง โดยการปั่นจักรยานระยะทาง 20 กิโลเมตร ซึ่งมีนักปั่นจักรยานให้ความสนใจเข้าร่วมสมัครในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก


คุณนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานกรรมการบริษัท โตโยต้า อันดามัน กระบี่ จำกัด กล่าวว่า ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ้งเป็นการสนับสนุนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ และเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สระน้ำ หรือคลองหนองทะเล มีพื้นที่กว่า 200 ไร่ ได้มีการพัฒนาเป็นสระเพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำสำหรับผลิตประปา โดยสร้างมาเมื่อ 20 ปีก่อน และสภาพปัจจุบันมีต้นไม้น้ำ เช่น บัว ขึ้นหลากหลาย ที่น่าสนใจคือ ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ต้นจิกน้ำ และพันธุ์ไม้อีกหลายชนิด ที่ออกดอกในแต่ละฤดู

ซึ่งทางตำบลต้องการยกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เนื่องจากใกล้กับทะเล และการคมนาคมสะดวก สามารถเที่ยวได้ทั้งปีอีกด้วย
ทั้งนี้ โดยตลอดเส้นทางปั่นจักรยาน จะมีรถน้ำดื่มคอยบริการผู้มาร่วมกิจกรรมสันธนาการจากบริษัทโตโยต้าอันดามันกระบี่ และส่วนด้านความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกให้ตลอดเส้นทางเดินการเดินทาง

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts