จันทบุรี-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้านในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี แก่ราษฎรผู้ประสบภัย 2 ราย

จันทบุรี-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้านในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี แก่ราษฎรผู้ประสบภัย 2 ราย

วันนี้ ( 6 ก.ค.61 ) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีไฟไหม้บ้านหลังเดียวจากเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมซึ่งนายอวิรุทธ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้สรุปรายงานสถานการณ์อัคคีภัย ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 จำนวน 2 ราย รายที่ 1 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.45 น.ได้เกิดเหตุอัคคีภัย บ้านเลขที่ 40/11 หมู่บ้านทรัพย์มณีจันทร์ ถนนเทศบาลสาย 4 ตำบลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

โดยมีนางสาวธัญญธร ตั๋นบี้ เจ้าของบ้าน ซึ่งใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยประจำ สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงไหม้ได้ทำให้บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายบางส่วนรวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เครื่องนอน เครื่องนุ่งห่ม อีกจำนวนหนึ่ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รายที่ 2เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 เวลา 05.00 น.ได้เกิดเหตุอัคคีภัย บ้านเลขที่ 144/10 หมู่8 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายสุรศักดิ์นารถมณี เจ้าของบ้าน ซึ่งใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยประจำ สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงไหม้ได้ทำให้บ้านพักอาศัยมีความเสียหายทั้งหลัง รวมทรัพย์สินภายในบ้าน บ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เครื่องนอน เครื่องนุ่งห่ม อีกจำนวนหนึ่ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือนี้ เป็นไปตามหลักเกณฑ์การสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีอยู่ในจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่างๆ โดยสามารถช่วยเหลือเป็นค่าวัสดุซ่อมแซม / ก่อสร้างที่อยู่อาศัยประจำ เท่าที่เสียหายจริง แต่ไม่เกินหลังละ 3,000 บาท ซึ่งได้รับการอนุมัติให้ความช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts