รองผู้ว่าราชการประจวบฯ ยันเทศบาลหัวหินเสี่ยง 157 หากเพิกเฉย ตลาดตาลเดี่ยว การ์เด้น หัวหิน

รองผู้ว่าราชการประจวบฯ ยันเทศบาลหัวหินเสี่ยง 157 หากเพิกเฉย ตลาดตาลเดี่ยว การ์เด้น หัวหิน

เมื่อวันที่ 6กรกฏาคม2561 ที่ผ่านมา นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าสำหรับ ตลาดตาลเดี่ยว การ์เด้น อ.หัวหินนั้น ได้ถูกร้องเรียนเมื่อ 6 มี.ค.61 ผ่านศูนย์ดำรงธรรมระดับจังหวัด ว่าอาจเข้าข่ายการใช้อาคารประกอบธุรกิจผิดกฏหมายจึงได้ทำหนังสือแจ้งเวียน ไปยังเทศบาลหัวหิน เพื่อทำการตรวจสอบโดยด่วน นอกจากนี้ นาย พงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากการตรวจสอบแล้วนั้น หากพบการกระทำผิดกฎหมายทางเทศบาลจากต้องดำเนินคดี ร้องทุก กล่าวโทษ กับพนักงานสอบสวน ในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทันทีหากเทศบาลเพิกเฉย หรือเลิกปฎิบัติ จะต้องดำเนินคดีกับทางเทศบาล ข้อหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เนื่องจากผู้ถูกสั่งระงับใช้อาคารจะต้องหยุดใช้อาคารและปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งคัด


แหล่งข่าวระดับสูงจากกรมกการปกครอง เปิดเผย ว่าตลาดตาลเดี่ยวการ์เด้นนั้นได้เปิดทำการมานานกว่า1ปีแล้วโดยไม่ได้ขออนุญาต การใช้อาคารจากทางเทศบาล หรือ การขอผลรับรองต่างๆการหน่วยงานราชการ ในการประกอบกิจการ หลังจากทำหนังสือแจ้งเวียนผ่านเทศบาลหัวหินให้ตรวจสอบ โดยด่วน ซึ่งพบการกระทำที่ผิดกฎหมายจะต้องสั่งระงับใช้อาคาร และดำเนินคดีทันทีกับเจ้าของอาคาร ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลยังไม่ได้ไม่ได้แจ้งผลการดำเนินการไปยังศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดว่าดำเนินการเข้าแจ้งความกล่าวโทษแก่เจ้าของอาคารหรือยังหรือจะต้องให้ทาง ปปช.เข้าตรวจสอบดำเนินคดีกับทาง เทศบาลหัวหินว่าละเว้นการปฏบัติหน้าที่หรือไม่อย่างไร ซึ่งขณะนี้ รายการ voice เสียงประชาชน ซึ่งเป็นสื่อกลางประสานความรู้ความเข้าใจและประสานหน่วยงานตรวจสอบการทุจริตทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่เที่ยงตรง ขัดเจน ได้ทำหนังสือเวียนมายังเทศบาล หัวหินเพื่อขอตรวจสอบ การใช้งบประมาณในแต่ละปีมีเท่าใด

และแต่ละปีใช้งบประมาณไปกี่โครงการเป็นโครงการอะไรบ้าง ตามหนังสือลงรับเลขที่3185/61 ลงวันที่10 เม.ย.61 เพื่อตรวจสอบการทำงานและการใช่งบประมาณแผ่นดินของทางเทศบาลหัวหินเพื่อความถูกต้องในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ทางเทศบาลหัวได้เพิกเฉยไม่ส่งข้อมูลข่าวสารที่สามารถเปิดเผยได้ตามพระราชบัญข้อมูลข่าวสารปี2540มายังทางรายการVOICEเสียงประชาชนตามกำหนดมานานนับเดือนและไม่แจ้งเหตุผลที่ไม่ส่งผลข้อมูลหรือข้อมูลใดๆเลยทำให้เห็นว่าแม้แต่การใช้อำอาจของทางเทศบาลตามกฏหมายที่จะดำเนินการผู้กระทำผิดยังล่าช้าเลยซึ่งไม่มีเหตุผลที่จะประวิงเวลาจนอาจเกินเวลาตามกฏหมาย และเรื่องของเทศบาลหัวหินทั้งหมดนี้เป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจมากและทางอำเภอหัวหินก็กำลังเป็นที่น่าสนใจของประชาชนอีกเรื่องนึงถึงการออกใบอนุญาตโรงแรมเถี่อน และการประกอบกิจการที่ผิดกฎหมาย เช่นกัน


นิพล/ภาพข่าวประจวบ

Related posts