ผู้กำกับ สามร้อยยอด โวยไม่ได้ทำแต่ต้องรับกรรม กรณี //เปลี่ยนสีฉี่ต้องมีสองหมื่นบาท// ตามที่เพจดังนำเสนอ

ผู้กำกับ สามร้อยยอด โวยไม่ได้ทำแต่ต้องรับกรรม กรณี //เปลี่ยนสีฉี่ต้องมีสองหมื่นบาท// ตามที่เพจดังนำเสนอ

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย 2561 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น เรื่อง // เปลี่ยนสีฉี่ต้องมีสองหมื่นบาท พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก. สภ.สามร้อยยอด ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าว ด้วยกำลังบนด่านถาวรหน้า สภ.สามร้อยยอด ไม่ใช่ ตำรวจสามร้อยยอด แต่เป็นกำลังท่าน ผบก.ปข.ควบคุมกำลังนำตำรวจส่วนของ สืบสวนภาค และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ มาปฏิบัติหน้าที่แทน กำลังของ ตร.สามร้อยยอด ซึ่งประชาชนทั่วทั่วไปเข้าใจว่าเป็นตำรวจของ สภ.สามร้อยยอด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บอกความจริงให้ ตำรวจสามร้อยยอด ที่ต้องรับกรรมโดยไม่ได้ทำ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีผลประโยชน์ใดๆจากด่านหน้า สภ.สามร้อยยอด เลยแม้แต่สลึงเดียว


นอกจากนี้ พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก. สภ.สามร้อยยอด กล่าวว่า ตน กล้ายืนยันและให้ตรวจสอบได้ทุกวัน ทุกเวลาเพราะตั้งแต่มารับตำแหน่ง นับถึงวันนี้เป็นเวลา 3 เดือน กับ 3 วัน พร้อมประกาศนโยบายการทำงานและข้อห้ามเด็ดโดยขาดให้ ตำรวจสามร้อยยอดทุกนายรับทราบถือปฏิบัติ 6 ข้อห้าม และ 1 ใน 6 คือเรื่องนี้ โดยประกาศห้ามชัดเจน “นับตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. 61 โดยห้ามตำรวจสามร้อยยอด ทุกนายตรวจปัสสาวะประชาชนแล้วเรียกทรัพย์สินบนหรือผลประโยชน์จากผู้ถูกตรวจหรือบุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด หาก ตำรวจคนใดฝ่าฝืนและมีเรื่องร้องเรียนจะตั้งกรรมการสอบสวนและดำเนินคดีทุกนาย ตามหลักฐานการลง ปจว.เล่มธุรการ ข้อ 8 ลงวันที่ 30 มี.ค. 2561 เวลา 13.30 น.นอกจากนี้ยังได้จัดประชุม ตำรวจสามร้อยยอดทุกนายรับทราบทั้งหมด แล้วให้นายตำรวจที่ควบคุมความประพฤติ ลงนามรับทราบนำไปควบคุมกำชับดูแลตาม 1212/2537 สำหรับเรื่องบนด่านหน้า สภ.สามร้อยยอดนั้น


ยังได้แจ้งนโยบายการทำงานของตำรวจ สภ.สามร้อยยอด โดยเฉพาะเรื่องการห้ามตำรวจสามร้อยยอด ตรวจปัสสาวะเรียกรับทรัพย์สิน ต่อหน้าท่านไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอสามร้อยยอด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในวันประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของ อำเภอสามร้อยยอด ณ หอประชุม อำเภอสามร้อยยอด และเรื่องการตั้งด่านถาวรหน้า สภ.สามร้อยยอด นั้น ท่าน ผบก.ปข.ได้เรียกด่านกลับคืนมาขึ้นตรงโดยอำนาจการใช้กำลัง การปฏิบัติการ ทั้งหมดเป็นอำนาจของ ท่าน ผบก.ปข.โดยห้ามมิให้ ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด เข้าไปร่วมตั้งด่านกับกำลัง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ซึ่งการสั่งเอาด่านถาวร หน้า สภ.สามร้อยยอด ไปขึ้นตรงกับท่าน ผบก.ปข. โดยไม่ให้อำนาจ ผกก.สภ.สามร้อยยอด เข้าไปยุ่งเกี่ยว ไม่ให้ไปบริหารจัดการ ไม่ให้ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด เข้าไปร่วมตั้งด่านที่ด่านถาวรหน้า สภ.สามร้อยยอด โดยเด็ดขาด การขอด่านกลับคืนไปบริหารจัดการเองโดยอำนาจท่าน ผบก.ปข. นั้นตนพอทราบว่าเป็นมาตั้งแต่ยุค ท่าน พ.ต.อ.บุญเลิศ บวรมหาชนก อดีต ผกก.สภ.สามร้อยยอด ด่านถาวรหน้า สภ.สามร้อยยอด ท่าน ผบก.ปข.เข้ามาบริหารจัดการเองโดยไม่ให้ อำนาจ ผกก.สภ.สามร้อยยอด เข้าไปบริหาร

ต่อมา ท่าน พ.ต.อ.บุญเลิศฯเกษียณ มีท่าน พ.ต.อ.พินิจ เตียงพานิช มารักษาการ ในตำแหน่ง ผกก.สภ.สามร้อยยอด ก็ทราบว่า ด่านถาวรหน้า สภ.สามร้อยยอด ท่าน ผบก.ปข.ก็ยังบริหารจัดการเองโดยไม่ให้ พตอ.พินิจ บริหารจัดการ ซึ่งก่อนตน จะมารับตำแหน่งจนตนได้รับตำแหน่ง เมื่อ วันที่ 16 มี.ค 2561 ซึ่งหากนับเวลาประมาณต้นปี 2560 จนถึงวันนี้ (18 มิ.ย.2561) ท่าน ผบก.ปข.ก็ไม่ได้คืนด่านกลับมาให้ ผกก.สภ.สามร้อยยอด นำมาบริหารจัดการเลยตั้งแต่ผม ดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.สามร้อยยอด ท่าน ผบก.ปข.ก็ไม่ได้มอบด่านถาวรหน้า สภ.สามร้อยยอด มาให้ผม บริหารจัดการ พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิฯ กล่าวฯ
แหล่งข่าว ยังรายงานเพิ่มเติม อีกว่า การเรียกรับผลประโยชน์ดังกล่าวมีมานาน มากแล้ว และไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชุดใดทำให้ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อนั้นเกิดสับสนคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก สภ.สามร้อยยอด และไม่สามารถเรียกร้องความเป็นธรรมได้เนื่องจากมิใช้เจ้าหน้าที่จาก สภ.สามร้อยยอด นอกจากนี้ แหล่งข่าวระดับสูงจาก สภ.สามร้อยยอด เปิดเผย ว่าในการทำงานแต่ละครั้งหากมีจากจับกุมได้นั้นจะไม่มีการร้องขอจากคนใหญ่หรือเรียกรับสินบนใดๆ ต้องดำเนินคดีทุกราย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม แก่ประชาชน

นิพล/ภาพข่าวประจวบฯ

Related posts