ชุมพร-วอนผู้ใจบุญบริจาคช่วยเด็กพิเศษสมาธิสั้นวัย7ขวบความเป็นอยู่ลำบากอดมื้อกินมื้อที่อยู่อาศัยไม่แข็งแรงไม่ปลอดภัย เทศบาลฯเมืองเตรียมระดมจิตอาสาช่วยสร้างบ้าน

ชุมพร-วอนผู้ใจบุญบริจาคช่วยเด็กพิเศษสมาธิสั้นวัย7ขวบความเป็นอยู่ลำบากอดมื้อกินมื้อที่อยู่อาศัยไม่แข็งแรงไม่ปลอดภัย เทศบาลฯเมืองเตรียมระดมจิตอาสาช่วยสร้างบ้าน

วันนี้ (15 มิ.ย.2561) ได้มีนายนันธวัฒน์ พุทธกำเหนิด ผู้ดูแล facebook กลุ่มแจ้งเหตุชุมพร ซึ่งมีสมาชิกกว่า 300,000 คน ว่า “ #ในขณะที่คุณกำลังกินอิ่มนอนหลับยังมีครอบครัวนึงกำลังเดือดร้อน วันนี้ผมได้พบกับเด็กชาย ทวิช คีรีลาด อายุ7ขวบ ผู้พิการสมาธิสั้น โดนแม่ทอดทิ้งตั้งแต่อายุ 1ขวบ อาศัยอยู่กับคุณยายชื่อนางนันฑา พรหมทอง อายุ 47 ปี ที่บ้านวัดหาดทรายแก้ว หมู่9 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร สภาพบ้านชำรุดทรุดโทรมหลังคารั่ว ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ประทังชีวิตด้วยเงินคนพิการเล็กๆน้อยๆของน้องทวิช บางวันต้องขอข้าวสารเพื่อนบ้านมาหุงกิน ผมจึงอาสาเป็นสะพานบุญให้กับน้องด้วยการขอความช่วยเหลือบริจาค สังกะสี ปูน อิฐ เครื่องใช้ภายในบ้าน เพื่อให้น้องได้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยบริจาคได้ที่ซอยวัดหาดทรายแก้ว ใต้สะพานโตโยต้า หรือที่หมายเลขบัญชี ธนาคาร ธกส เลขที่ 020 100 306 182 ชื่อบัญชี ด.ช.ทวิช คีรีลาด โดยนางนันฑา พรมทอง หรือจะติดต่อโดยตรงผ่านผมเองก็ได้คับ” จนมีสมาชิก ช่วยแชร์ แสดงความคิดเห็น และร่วมบริจาค อย่างต่อเนื่อง


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางบ้านพัก หรือเพิงพัก ไม่มีเลขที่ พื้นที่ ม.8 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ได้พบกับนางนันฑา กำลังอุ้มหลานอยู่ โดยได้กล่าวว่า ลูกสาวนำลูกมาทิ้งไว้ให้เลี้ยงตั้งแต่ 1 ขวบ ปัจจุบันอายุ 7 ขวบแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ต้องมาดูแลหลานที่มีอาการสมาธิสั้นตั้งแต่เด็ก ก็ทำให้ไม่สามารถทำงานได้สะดวกมากนัก ที่อยู่อาศัย ก็มีสภาพทรุดโทรม ไม่แข็งแรง หลังคารั่ว ทุกวันนี้มีเงินรายได้จากเงินช่วยเหลือผู้การของหลานประทังชีวิตไปวันๆ บางครั้งด้วยความสงสารหลานต้องไปขอข้าวสารเพื่อบ้านมาหุงให้หลานกินประทังชีวิต
“ทุกวันนี้ ตนเองไม่ต้องการอะไรมาก ขอเพียงทำหน้าที่ดูแลหลาน เท่าที่จะสามารถทำได้ ตามกำลังความสามารถที่มี แต่พอทราบข่าวว่า มีผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ ก็รู้สึกดีใจมาก เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ที่ผู้ใจบุญหยิบยื่นความเมตตาให้ ซึ่งตนเองและหลานก็ต้องขอกราบขอบคุณมา ณ โอกาสน้ด้วย ” นางนันฑา กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการนำเสนอความเป็นอยู่ของยายหลาน ออกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ทางเทศบาลเมืองชุมพร นำโดยนายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ได้ขอความร่วมผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของ อาทิ ไม้ หลังคา อิฐ หิน ปูน ทราย ตามกำลังศรัทธา ด้วยเหตุที่ติดขัดด้วยกฎและระเบียบของกฎหมาย แต่ทางเทศบาลฯจะระดมช่างและจิตอาสา มาดำเนินการก่อสร้างบ้านพักของยายและหลานให้มีความแข็งแรงปลอดภัยต่อไป
สำหรับผู้ใจบุญ สนใจร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถฝากได้โดยตรงที่ บัญชี ธนาคาร ธกส. เลขที่ 020 100 306 182 ชื่อบัญชี ด.ช.ทวิช คีรีลาด โดยนางนันฑา พรมทอง หรือจะร่วมบริจาค อิฐ หิน ปูน ทราย หลังคาบ้าน สามารถติดต่อได้ที่ เทศบาลเมืองชุมพร ในวันและเวลาราชการ

ธนากรโกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

Related posts