พิธีเปิดโรงงานอุตสาหกรรม บริษัท เกษตรพัฒนา อุตสาหกรรม จำกัด สาขาเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก

ข่าวพิษณุโลก/…#พิธีเปิดโรงงานอุตสาหกรรม บริษัท เกษตรพัฒนา อุตสาหกรรม จำกัด สาขาเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก

…วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2561 ที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ได้ทำพิธีเปิดโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด สาขาเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก โดยมี #พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และตัวแทน บริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล ที่ได้ดำเนินการโครงการประชารัฐ ร่วมสร้างงาน สร้างอาชีพผู้ต้องขัง และนโยบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้ให้นโยบาย แก่กรมราชทัณฑ์ ในการส่งเสริมคนดี สู่สังคมโดยการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ ผู้ต้องขัง ผู้พ้นโทษ รวมถึงครอบครัวของผู้ต้องขังให้มีอาชีพ สามารถดำรงชีวิต ในสังคมได้อย่างปกติสุข ไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ

 

โดยมุ่งเน้นให้ผู้ต้องขังฝึกวิชาชีพ ในระหว่างต้องโทษ และมีงานทำภายหลังพ้นโทษ ตลอดจนนโยบายของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ #พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันท์ นโยบาย 3 ส.7 ก . ก.กลับตัว ดำเนินภารกิจด้านการแก้ไข ให้เกิดผลเป็นรูปประธรรม เพื่อคืนคนดีสู่สังคม เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ได้สนองนโยบาย โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงประสานความร่วมมือ ในการคืนคนดีสู่สังคม ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน /ภาคสังคม กับ บริษัท เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตรถเกี่ยวนวดข้าว ส่งออกจำหน่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ปัจจุบันเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ได้ส่งผู้ต้องขังที่เข้าหลักเกณฑ์ที่กรมราชทัณฑ์กำหนดออกไปฝึกทักษะ ในสถานประกอบการนอกเรือนจำ จำนวน 10 คนโดยได้รับค่าตอบแทนคนละ 300 บาท ต่อวัน

และประสานความร่วมมือกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก ได้จัดส่งวิทยากร เข้ามาฝึกอบรมทักษะ วิชาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง จำนวน 30 คน หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน สาขาช่างเชื่อมโลหะ จำนวน 36 ชั่วโมง และผู้ต้องขังที่เ้้ข้ารับการออกฝึกอบรมทุกคน ผ่านเกณฑ์การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรับชิ้นส่วนรถเกี่ยวนวดข้าว เข้ามาผลิตในเรือนจำ ซึ่งจะทำให้ผู้ต้องขังมีความรู้ มีทักษะ มีความชำนาญด้านช่างเชื่อม ตลอดจนมีรายได้ในระหว่างที่ต้องโทษภายในเรือนจำอีกด้วย ซึ่งมี #เรือโท วสันต์ คำนวล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้บัญชาการเรือนจำเขต 6 ให้การต้อนรับ…หลังจากนั้นคณะได้เดินทางไปที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อตรวจเยี่ยมดูผลงานของผู้ต้องขังในโครงการ ทูบีนัมเบอร์วันเป็นลำดับต่อไป..

.ภาพ/ข่าว สุวิทย์ ศรีสุข รายงาน

Related posts