รองผู้ว่าฯกระบี่ เป็นประธานเปิด กิจกรรมวิ่ง Gen Z Fun Run 2018 เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ระยะทางกว่า 5 ก.ม ปลุกกระแสสังคมในการสร้างสังคมปลอดบุหรี่ (ชมคลิปคลิกๆ )

รองผู้ว่าฯกระบี่ เป็นประธานเปิด กิจกรรมวิ่ง Gen Z Fun Run 2018 เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ระยะทางกว่า 5 ก.ม ปลุกกระแสสังคมในการสร้างสังคมปลอดบุหรี่

 

วันนี้ 26 พฤษภาคม 2561 บริเวณลานหน้าร้านอาหารกุลากาสัย อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นประธานเปิด กิจกรรมวิ่ง เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกภายใต้ชื่อกิจกรรม Gen Z Fun Run 2018 โดยมีนายสมโภชน์ บุตรเผียน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ปกาสัย กล่าวรายงาน และน.ส.สรัญญา บุญโสม กรรมการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ กล่าวความเป็นมาของโครงการ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีเด็ก เยาวชน กลุ่ม Gen Z และประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด เข้าร่วมกว่า 300 คน เส้นทางการวิ่งในครั้งนี้ก็จะเป็นการวิ่ง เลียบเส้นทางชลประทานซึ่งใช้ระยะทางกว่า 4.8 กิโลเมตร ท่ามกลางธรรมชาติสองข้างทาง


น.ส.สรัญญา บุญโสม กรรมการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ กล่าวว่า วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ทั้งองค์การอนามัยโลกได้จัดคำขวัญและจัดกิจกรรมทั่วโลก และการจัดกิจกรรมรณรงค์สังคมปลอดบุหรี่ ในปีนี้ได้มีคำขวัญว่า “บุหรี่ตัวร้าย ทำลายหัวใจ” กิจกรรมวันนี้ที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมปลอดบุหรี่ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอเหนือคลองและของจังหวัดกระบี่ ได้ออกกำลังกายร่วมกันปลุกกระแสสังคมในการสร้างสังคมปลอดบุหรี่ในวันงดสูบบุหรี่โลกที่จะถึงนี้ในวัน 31 พฤษภาคม 61
ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เห็นความสำคัญและจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น และให้ผู้ใหญ่ในวันนี้ เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกๆและเด็กๆเยาวชน ให้ช่วยกันรณรงค์ ให้จังหวัดกระบี่เป็นสังคมปลอดบุหรี่อย่างยั่งยืน

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts