วอนผู้ใจบุญช่วย“น้องแบม”หนูน้อยวัย1ขวบ10เดือนสมองขาดออกซิเจนนอนนิ่งๆนาน7เดือน

วอนผู้ใจบุญช่วย“น้องแบม”หนูน้อยวัย1ขวบ10เดือนสมองขาดออกซิเจนนอนนิ่งๆนาน7เดือน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ด.ญ.สุตาภัทร ปั้นพัว หรือน้องแบม อายุ 1 ขวบ 10 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 306 ม.7 ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท เด็กหญิงที่น่าสงสาร เกิดจมน้ำตอนอายุ 1 ขวบ 2 เดือน ขาดอากาศหายใจเป็นเวลา 8 นาที ทำให้สมองขาดออกซิเจน ตอนนี้มีอาการเกร็งแขน ขา ขยับร่างกายไม่ได้ ทำได้แค่นอนลืมตากระพริบตาเฉยๆ อยู่นาน 7 เดือนแล้ว รวมไปถึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เครื่องที่มีก็พัง ต้องไปหยิบยืมของคนรู้จัก มาใช้ก่อน ประกอบกับครอบครัวยากจน มีสามีเพียงคนเดียวที่ต้องทำงานรับจ้างรายวัน หามาเลี้ยงคนในครอบครัวรวมทั้งหมด 5 คน อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือโดยด่วน


นางสาวสำราญ สุขจันทร์ แม่น้องแบม กล่าวว่า เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว น้องแบมมีนิสัยร่างเริง เป็นลูกคนสุดท้อง จาก 3 คน สองคนเป็นผู้ชาย ส่วนน้องเป็นเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ตนรักมากที่สุด ตอนเกิดเหตุ น้องไปเดินเล่นที่ทุ่งนา รอพ่อและแม่รับจ้างทำนาอยู่ พอเผลอนิดเดียวมองกลับไป น้องก็จมอยู่ในน้ำริมคันนา ด้วยความตกใจจึงรีบนำขึ้นมาเพื่อปั้มหัวใจและรีบน้ำส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าน้องกลับมามีชีพจรอีกครั้ง แต่หมอบอกว่า น้องรอดชีวิตมาได้คือปาฏิหาริย์ แต่ก็ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ เพราะสมองขาดออกซิเจนนานเกินไป นอนอยู่ 1 เดือน จนลืมตาขึ้นมาได้ แต่ก็ต้องรักษาตัวโดยใช้เครื่องออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ


สามีไปรับจ้างวันๆก็ได้กลับมา ไม่เกิน 400 บาทต่อวัน ทั้งยังมีลูกชายอีก 2 คนที่ต้องเลี้ยงดู เครื่องออกซิเจนที่ทางโรงพยาบาลให้ยืมมาก็เสีย ต้องไปยืมคนรู้จักมา หากเขาเอาคืนก็ไม่รู้จะหามาจากไหนให้ลูกใช้ อยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือเครื่องช่วยหายใจ นม แพมเพิส แผ่นรอง กระดาษทิชชูเปียก เพราะไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาช่วยเหลือน้องแบมแล้ว
หากใครอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.สำราญ สุขจันทร์ เลขที่บัญชี 0200-170-954-62 ธนาคารออมสิน สาขาชัยนาท

วรชล ฟักขาว ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท รายงาน

Related posts