ครูผู้ให้ใช้วันหยุดสอนภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นให้เด็กนักเรียนฟรีแถมแจกหนังสือให้ด้วย (ชมคลิปคลิกๆ )

อ่างทอง 050561 ครูผู้ให้ใช้วันหยุดสอนภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นให้เด็กนักเรียนฟรีแถมแจกหนังสือให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่ายังมีคุณครูสาวใช้เวลาว่างในวันหยุด โดยที่ทุกวันเสาร์จะสอนภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น แก่เด็กนักเรียนในชนบทที่ไม่มีโอกาสได้ไปเรียนภาษาในสถาบันมีชื่อเพราะต้องใช้เสียค่าจ่ายจำนวนมาก ผู้ปกครองที่มีฐานะยากจนไม่มีปัญญาส่งลูกหลานไปเรียนได้
เช่น น.ส.สุภาภรณ์ (ครูนุ้ย)อยู่ประยงค์ อายุ 31 ปี รับราชการเป็นอาจารย์สอนภาษาญี่ปุ่น แก่เด็กนักเรียนชั้น ม.4-ม.6 โรงเรียนสงวนหญิง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่ใช้เวลาว่างในวันเสาร์เปิดบ้านพักหลัง สภ.โพธิ์ทอง เลขที่ 70/11 ม.1 ต.บางเจ้าฉ่า อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สอนภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น แก่เด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมศึกษา ซึ่งแต่ละเสาร์จะมีเด็กนักเรียนมาเรียนภาษาครั้งละ 60 – 100 คนซึ่งเด็กนักเรียนทุกคนจะได้รับแจกฟรี “หนังสือไวยากรณ์เบื้องต้น ฝึกฝนให้เก่งภาษาอังกฤษ”ที่ตามท้องตลาดขายอยู่ที่เล่มละ 99 บาท


น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่าสอนมานานร่วมปีแล้ว ซึ่งตนจะสอนภาษอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น 2 วิชา ซึ่งตนจะสอนให้ฟรีทุกวันเสาร์ เวลา 08.30 น.ถึง 11.00 น.ซึ่งเด็กที่มาเรียนมาจากละแวกใกล้เคียง และที่ไกลๆแล้วเดินทางมาเรียน ซึ่งที่ตนสอนฟรีมีหลายเหตุผลคือ การเรียนยุคสมัยนี้เป็นการเรียนที่แข่งขันกัน และเด็กที่อยู่ในชนบทจะไม่มีโอกาสที่จะไปเรียนแข่งขันกับเด็กในเมืองเพราะถ้าเด็กไปเรียนโรงเรียนกวดวิชาจะเสียเงินเยอะมาก ซึ่งครูนุ้ยคิดว่าเหมือนครูนุ้ยในตอนเด็กอยากเรียนพิเศษแต่ไม่มีเงินเรียน และอย่างหนึ่งแม่ครูป่วยอยู่ อยากจะสอนภาษาให้เด็กเพื่อเป็นบุญกุศลให้แม่หายป่วย ซึ่งตนคิดว่าจะสอนภาษฟรีจนครูนุ้ยจะไม่มีแรงสอน
(น.ส.สุภาภรณ์ (ครูนุ้ย)อยู่ประยงค์ สอนภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ให้ฟรีทุกวันเสาร์ โทร.080-923-2587)

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts