พ่อเมืองแปดริ้ว เปิดโครงการสานพลัง พช.แปดริ้ว สร้างฝายมีชีวิต รักษ์น้ำ รักษ์ป่า ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก สู่ชุมชนเข้มแข็ง

พ่อเมืองแปดริ้ว เปิดโครงการสานพลัง พช.แปดริ้ว สร้างฝายมีชีวิต รักษ์น้ำ รักษ์ป่า ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก สู่ชุมชนเข้มแข็ง

วันนี้ (28 เม.ย.61) ที่บ้านอ่างเสือดำ หมู่ 7 ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการสานพลัง พช.แปดริ้ว สร้างฝายมีชีวิต รักษ์น้ำ รักษ์ป่า ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก สู่ชุมชนเข้มแข็ง
พร้อมด้วยนายกิตติพันธุ์ โรจนชีวะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอท่าตะเกียบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีเปิด และให้การต้อนรับ
สำหรับฝายมีชีวิต บ้านอ่างเสือดำ หมู่ 7 ตำบลท่าตะเกียบ เป็นการบริหารจัดการน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอตลอดปี ช่วยรักษาระบบนิเวศ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นแหล่งอาหารของประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ โดยใช้หลักการ “ลูกหลวงพ่อโสธร ไปด้วยกัน ไปได้ไกล” ของผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

ภายหลังพิธีเปิดผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจครูฝาย และชาวบ้านในพื้นที่ที่ร่วมแรง ร่วมใจ สร้างฝายมีชีวิต แก้ปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน ตามศาสตร์พระราชา พร้อมให้น้อมนำหลักการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 การพึ่งพาตนเอง ใช้ธรรมชาติพึ่งพาธรรมชาติ การขับเคลื่อนศาสตร์พระราชา หลุมพอเพียง การบริหารจัดการน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์และเกิดความสมดุลระหว่างธรรมชาติและการพัฒนาไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน มาใช้ในการดำเนินชีวิต อันจะนำไปสู่ครอบครัวเข้มแข็ง ชุมชนเข้มแข็ง และประเทศชาติเข้มแข็งสืบไป

 

*******************
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

Related posts