สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี ได้จัดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงเพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี (ชมคลิปคลิกๆ )

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี ได้จัดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงเพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม TO BE NUMBER ONE เดอะไพน์รีสอร์ทอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี จัดโครงการส่งเสริมความมั่นคงเพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับเกียรติจาก นายวีระชาติ สมบูรณ์วิทย์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายปลื้ม นับถือบุญ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ การพัฒนาชุมชน, นายณเรศ คุชิตา ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานีและหัวหน้าทีมวิทยากรกระบวนการอาสากองทุนแม่ของแผ่นดินฟ้าหลังฝนคนปทุมธานี, นางสาวอัจฉรารุ่งเรืองทรัพย์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการสำนักงาน ปปส. ภาค ๑ และผู้นำชุมชนทั้ง 7 อำเภอ ส่วนด้านนายปลื้ม นับถือบุญ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ การพัฒนาชุมชน


ให้ละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่าการจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อรณรงค์สร้างกระแส ปลูกจิตสำนึกในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กระตุ้นให้ประชาชนเกิดความตระหนักและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ลดปัญหาหมู่บ้านที่มีปัญหารุนแรง และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน ดำเนินงานของภาครัฐฝ่ายเดียวอาจไม่ได้ผลเท่าที่ควร จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วนที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกมิติ ภาคประชาชนมีบทสำคัญยิ่ง จะเป็นแกนกลางในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็งตลอดจนสร้างกระบวนการความคิดในการพึ่งพาตนเอง ดูแลปัญหาในหมู่บ้านชุมชน ของตนเองโดยใช้กลไกของชุมชน ตามแนวทางสันติวิธี ให้อภัย ให้โอกาส เพื่อให้ผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ลด ละ เลิก พร้อมทั้งกลับตัวเป็นคนดี คืนสู่สังคม

โดยประชาชนในชุมชนร่วมกันดูแลช่วยเหลือลูกหลานของชุมชนเองตามยุทธศาสตร์พระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อในการสร้างพลังเครือข่ายภาคประชาชน มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้กิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายยุทธศาสตร์การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พฤติกรรมผู้ใช้ยาและสารเสพติด การส่งเสริมความเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การวิเคราะห์สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่และการจัดทำแผนด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย รายงาน

Related posts