สุขเถิดปวงประชา ทหารกล้าจะคุ้มภัย !!!!!!! มทบ.32 ลำปาง ร่วมกับ อปท.ท้องถิ่น เปิดจุดบริการประชาชน ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 “เที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย อุ่นใจเมื่อแวะพักจุดบริการ”

สุขเถิดปวงประชา ทหารกล้าจะคุ้มภัย !!!!!!! มทบ.32 ลำปาง ร่วมกับ อปท.ท้องถิ่น เปิดจุดบริการประชาชน ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 “เที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย อุ่นใจเมื่อแวะพักจุดบริการ”

เมื่อวันพุธที่ 11 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา พลตรี สุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในการเปิดจุดบริการประชาชน บริเวณ ปั้ม ปตท.ห้างหุ้นส่วนจำกัด ธนันท์ตา ปิโตรเลียม ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง-ขาขึ้น ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ – ช่วง 7 วันอันตราย พร้อมด้วยพันเอก เกษม วังสุนทร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32,พันเอกณัฐนนท์ ภุคุกะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี,พันเอก เมธา ณ พิกุล รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32,พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32,พันเอก สมศักดิ์ เตชะสืบ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง และแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีเปิดจุดบริการฯ บริเวณปั้ม ปตท.ห้างหุ้นส่วนจำกัดธนันท์ตา ปิโตรเลียม ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน ซึ่งมีหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการได้แก่


– มณฑลทหารบกที่ 32
– องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย
– โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี
– ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10
– สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง
– สมาคมกู้ภัยนครลำปาง
– วิทยาลัยเทคนิคลำปาง
– ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี


ตามนโนบายของรัฐบาลและกองทัพบกให้หน่วยทหารร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ดำเนินการตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นการบริการให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านในพื้นที่ ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2561 มณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการประชาชน บริเวณปั้ม ปตท.ห้างหุ้นส่วนจำกัดธนันท์ตา ปิโตรเลียม ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง-ขาขึ้น ในห้วงวันที่ 11-13 เมษายน 2561 และบริเวณปั้ม ปตท. ห้างหุ้นส่วนจำกัดเอกะหน่อง ปิโตรเลียม ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง-ขาล่อง ในห้วงวันที่ 14-17 เมษายน 2561

โดยทาง มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีได้เล็งเห็นความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทางภาคเหนือในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ได้รับความปลอดภัยและเที่ยวกันอย่างมีความสุขในจังหวัดลำปาง และเพื่อเป็นจุดในการบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชน ที่สัญจร ไป-มา แวะพักรถในขณะที่กำลังเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางด้วยความปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังได้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตรวจเช็คสภาพรถให้มีความพร้อมและความปลอดภัยในการเดินทางและบริการน้ำดื่ม ชา กาแฟแก่ทุกท่านที่แวะพัก ณ จุดบริการฯด้วยและยังเป็นจุดรับแจ้งเหตุ และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ,ขอความช่วยเหลือ ในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ได้อย่างทันท่วงที

ภาวินันท์ บุตรหล้า ลำปาง/รายงาน

Related posts