ปทุมธานี ชมรม DPS Thailand ได้จัดการแข่งขันยิงปืนพกระบบต่อสู่เพิ่มทักษะการใช้อาวุธปืน

ปทุมธานี ชมรม DPS Thailand ได้จัดการแข่งขันยิงปืนพกระบบต่อสู่เพิ่มทักษะการใช้อาวุธปืน

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ที่สนามกีฬายิงปืนราชสีห์ ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายกฤษณะ วงษ์ปา ประธานชมรม DPS Thailand ได้จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬายิงปืน DPS Handgun Challenge ยิงปืนระบบต่อสู่ประเภทมือใหม่และมือทั่วไป ชิงถ้วยรางวัล โดยมีนักกีฬาที่มีทักษะในการยิงปืน เข้าร่วมการแข่งขันกว่า30คน เข้าร่วมแข่งขันในวันนี้


สนามกีฬายิงปืนราชสีห์เป็นสนามยิงปืนฐานปฏิบัติการ ฝึกอบรม การใช้อาวุธปืนเบื้องต้น ระบบต่อสู้ ระบบรณยุทธ มีความเป็นสากล พร้อมกล้อง CCTV รอบสนาม และมีมาตราฐานความปลอดภัย ปัจจุบันการยิงปืนพกสั้นระบบต่อสู้และป้องกันตัวได้สภาวะความกดดัน ประชาชนทั่วไปสามารถเรียนรู้ฝึกซ้อม ผ่านการอบรมเพื่อการป้องกันตัวและทรัพย์สิน โดยการแข่งขันการยิงปืนพกสั้นระบบต่อสู้และป้องกันตัวภายใต้สภาวะความกดดัน ใช้ปืนประเภทปืนพกสั้น ที่เหมาะสมในสถานการณ์ปัจจุบันมีความทันสมัย สามารถแก้ไขข้อขัดข้องในระหว่างการต่อสู้ และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เกิดความคล่องตัวในการใช้อาวุธปืนอย่างถูกวิธี เพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยแก่มือใหม่และมือทั่วไปที่ต้องใช้อาวุธปืนในการปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ต่างๆ


ด้าน นายกฤษณะ วงษ์ปา ประธานชมรม DPS Thailand กล่าวว่า จุดประสงค์เพื่อต้องการให้นักกีฬาและผู้ใช้อาวุธปืนได้ใช้ทักษะจากการฝึกฝนการยิงปืนนำมาใช้ในรูปแบบของการแข่งขันในสนามยิงปืน ซึ่งอารมณ์ของการฝึกซ้อมกับการแข่นขันนั้นมีความแตกต่างกัน เพื่อผู้ใช้อาวุธปืนได้เข้าการแข่งขันจะเกิดทักษะของการแข่งขันติดตัว ความกดดัน เสียงเชียร์ต่างๆ นอกจากนี้อยากให้ผู้ที่มีอาวุธปืนอยู่แล้ว เข้ามาซ้อมมายิงปืน ในสนามอย่างถูกต้องและถูกวิธีดีกว่าไปแอบยิงในชุมชนต่างๆ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น ซึ่งการเล่นกีฬายิงปืนนั้น เป็นการเพิ่มทักษะในการใช้อาวุธปืนที่ถูกต้องและปลอดภัย การใช้อาวุธปืนภายในสนามยิงปืนจะเกิดความผิดพลาดแทบจะไม่มีเลยและผู้ที่ผ่านมาฝึกอบรมจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีปืน อยากจะแนะนำสำหรับผู้ที่มีปืนทุกคนควรจะเข้าสนาม เพื่อฝึกซ้อมและรู้ทักษะการใช้อาวุธปืนอย่างถูกต้องและปลอดภัย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts