จับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยาไอซ์ เฮโรอีน ยาอี จำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 859 ล้นบาท

จับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยาไอซ์ เฮโรอีน ยาอี จำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 859 ล้นบาท

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ รวม 7 คดี ผู้ต้องหา 13 คน พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 447 กิโลกรัม เฮโรอีน 304 เม็ด ยาบ้า 526,450 เม็ด และยาอี 5,731 เม็ด รวมมูลค่ายาเสพติดที่ยึดได้กว่า 859 ล้านบาท

โดยที่น่าสนใจ คือ 3 คดีแรก เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ เจ้าหน้าที่บูรณาการหลายหน่วย จับกุมนาย ส้อปิอี จิราวรรณ์ และนายอรุณ ชูชื่น ยึดของกลางยาไอซ์ 432 กิโลกรัม ขณะซุกซ่อนในรถกระบะ ในพื้นที่ ต.คลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รอส่งมอบให้เครือข่าย จากนั้นขยายผล คดีที่ 2 ค้นยาไอซ์ได้ที่บ้านพัก ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ อีก 15กิโลกรัม

ส่วนคดีที่3 เจ้าหน้าที่จับกุม ผู้ต้องหา 3 คน คือนายต่วน อับดุลฟีตะห์ ยูโซะ /นายกูรอเซะ กูจิ และนายบาฮารี ดือราแม ของกลาง เฮโรอีน 304 กิโลกรัม ยาบ้า 550 เม็ด ปืนพก 1 กระบอก ขณะซุกซ่อนยาเสพติดบนหลังรถบรรทุก 10 ล้อ ลำเลียงผ่านด่านตรวจ ที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เตรียมนำยาเสพติด จากหาดใหญ่ ส่งพื้นที่ จ.นราธิวาสและนราธิวาส บางส่วนจะส่งออกไปยังประเทศที่ 3

นอกจากนี้ยังมีการจับกุมเครือข่ายค้ายาอี รายใหญ่ที่บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้ต้องหา 3 คน คือ น.ส.อัมพิกา ปะติตัง /น.ส.วรารัตน์ จันทมาส และนายทรงพล ทำมิยะ ของกลางยาอี กว่า 5,700 เม็ด ขณะลอบขนขึ้นเครื่องบิน มาจากประเทศเนเธอแลนด์ เตรียมนำมาจำหน่ายในสถานบริการในกรุงเทพฯ

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts