ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา เปิดการใช้บริการ QR Code สำหรับวัด และร้านค้า ส่งเสริมการค้าขายแบบตลาดไร้เงินสด สอดรับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (ชมคลิปคลิกๆ)

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา เปิดการใช้บริการ QR Code สำหรับวัด และร้านค้า ส่งเสริมการค้าขายแบบตลาดไร้เงินสด สอดรับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ

วันนี้ (15 มี.ค.61) นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีเปิดการใช้บริการ QR Code สำหรับวัด และร้านค้า โดยมีพระประชาธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม ดร.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นางสาวประเทืองทิพย์ ธีรเวชเจริญชัย คลังจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ผู้บริหารธนาคารออมสินและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด
นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า วัดสมานรัตนาราม เป็นวัดแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินเข้ามาให้บริการด้าน QR Code สำหรับวัด และร้านค้าภายในวัด โดยมีวัตถุประสงค์การให้บริการด้าน QR Code เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทราร่วมทำบุญทั้งในส่วนของวัด และส่วนของโรงพยาบาล ให้มีความสะดวกและปลอดภัย

รวมทั้งเป็นช่องทางสำหรับร้านค้าในการรับชำระเงินค่าสินค้าโดยไม่ต้องกังวลการหาเงินทอนหรือธนบัตรปลอม รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการได้มากขึ้น ส่งเสริมการค้าขายให้เป็นตลาดไร้เงินสด สอดรับตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ซึ่งเป็นนโยบายของภาครัฐที่มุ่งสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” และสร้างจังหวัดฉะเชิงเทราสู่ Smart City สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย เข้าสู่การแข่งขันระดับสากล สำหรับการบริการติดตั้ง QR Code ของธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตฉะเชิงเทรา และสาขาในสังกัด ได้ติดตั้งในวัด จำนวน 56 วัด และQR Code สำหรับร้านค้า จำนวน 2,462 ร้านค้า และในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมคณะฯ ได้เยี่ยมชมตลาดประชารัฐของดีเมืองแปดริ้วภายในบริเวณวัดสมานรัตนารามด้วย

Related posts