อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จัดพิธีปิดโครงการสนับสนุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2561″ค่ายลูกชายนายอำเภอ”

อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จัดพิธีปิดโครงการสนับสนุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2561″ค่ายลูกชายนายอำเภอ”

ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดนราธิวาส อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีปิดโครงการสนับสนุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2561″ค่ายลูกชายนายอำเภอ” โดยมี นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายแวอาแซ แวมามุ ประธานชมรมอิหม่ามอำเภอสุไหงปาดี ผู้นำศาสนา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปกครองร่วมในโครงการเป็นจำนวนมาก


โครงการสนับสนุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2561″ค่ายลูกชายนายอำเภอ”จัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดทุกชนิด เช่น ยาบ้า ยาไอซ์ เฮโรอีน น้ำกระท่อม ซึ่งถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อหมู่บ้าน ต่อสังคม โดยเฉพาะกับบุตรหลาน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติและเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสุไหงปาดี ได้ดำเนินการประกอบด้วยการป้องกัน รณรงค์ สำรวจข้อมูลของประชาชนในพื้นที่โดยการรณรงค์ตามโครงการเคาะประตูบ้านต้านภัยยาเสพติดในทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน โดยยึดหลักการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ค้ายาเสพติดอย่างจริงจังภายใต้กรอบของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ด้านการบำบัด โดยการนำผู้ที่เสพยาเสพติดเข้ารับการบำบัดรักษา ซึ่งใช้กระบวนการทางสังคม (ศาสนบำบัด) ที่ได้ทำการบำบัดเสร็จไปแล้วหลายรุ่นส่งผลให้กลุ่มเยาวชนหันหลังให้กับยาเสพติดและลดจำนวนลงมาก


ซึ่งในวันนี้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสุไหงปาดีได้จัดทำโครงการสนับสนุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2561″ค่ายลูกชายนายอำเภอ”ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 12 มีนาคม 2561 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้กลับตัวเป็นคนดีของสังคม ในการจัดโครงการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนตำบลทุกตำบล เทศบาลตำบลปะลุรู กองร้อยอาสารักษาดินแดนสุไหงปาดี กรมทหารพรานที่ 48 สถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดี ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดีมีผู้เข้ารับการบำบัดทั้งสิ้น จำนวน 101 คน พร้อมมอบเกียรติบัตรและผู้เข้ารับการบำบัดจะไม่มีประวัติ เมื่อรักษาหายแล้วสามารถเรียนต่อได้ ประกอบอาชีพได้อีกด้วย

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts